Chính trị - Xã hội

Chi trả chế độ phải bảo đảm đúng đối tượng

09:02, 04/08/2016 (GMT+7)

* Phấn đấu tuyển sinh dạy nghề năm 2016 đạt 45.150 người

Chiều 3-8, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng làm việc với Sở Lao động- Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) về định hướng công tác lao động, thương binh, xã hội 6 tháng cuối năm 2016 và Đề án chi trả trợ cấp xã hội cho đối tượng bảo trợ xã hội thông qua dịch vụ bưu điện.

Theo đó, từ nay đến cuối năm 2016, ngành LĐ-TB&XH thành phố tập trung thực hiện 12 nhiệm vụ trọng tâm: tiếp tục triển khai Đề án thông tin thị trường lao động, sàn giao dịch việc làm và các hoạt động giải quyết việc làm; giải quyết những vướng mắc trong quá trình thực hiện chế độ, chính sách tại các doanh nghiệp và đơn thư của người lao động; nâng cao nghiệp vụ công tác tuyển sinh dạy nghề, phấn đấu tuyển sinh dạy nghề năm 2016 đạt 45.150 người; triển khai kế hoạch thực hiện chương trình “Không có người lang thang xin ăn” trên địa bàn thành phố giai đoạn 2016-2020 và đề án giảm nghèo giai đoạn 2016-2020; bổ sung, điều chỉnh hoạt động phối hợp lập hồ sơ và tổ chức cai nghiện ma túy...

Về việc chi trả trợ cấp xã hội cho đối tượng bảo trợ xã hội thông qua dịch vụ bưu điện, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng thống nhất theo Đề án Sở LĐ-TB&XH; đồng thời lưu ý quá trình thực hiện phải bảo đảm 100% đối tượng được chi trả đúng hạn và đúng chế độ. Sở LĐ-TB&XH phải quản lý chính xác tình hình tăng, giảm đối tượng hằng tháng, phát hiện kịp thời các trường hợp sai sót; không ngừng nâng cao mức độ hài lòng đối với phương thức chi trả trợ cấp xã hội qua bưu điện. Các điểm chi trả phải thuận lợi cho người đến lĩnh tiền. Đối với những người không thể đi đến các điểm chi trả như: trẻ em mồ côi, người già yếu, ốm đau, khuyết tật nặng, bưu điện phải chi trả trợ cấp tận nhà. Phương thức này sẽ được thực hiện từ tháng 9-2016.

LÊ VĂN THƠM

.