Chính trị - Xã hội

Di dời Trung tâm Hành chính: Sẽ xem xét, đánh giá kỹ

15:19, 11/08/2016 (GMT+7)

ĐNĐT - Trong phiên chất vấn tại kỳ họp thứ hai HĐND thành phố diễn ra sáng 11-8, ĐB Trần Văn Trường chất vấn: “Thời gian vừa qua, UBND thành phố có chủ trương nghiên cứu, xem xét việc di dời Trung tâm Hành chính (TTHC) thành phố ở vị trí hiện tại sang vị trí mới vì nơi đây vẫn còn tồn tại nhiều bất cập như gây ùn tắc giao thông, hệ thống thông gió không hợp lý, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cán bộ, công chức. Đề nghị Phó Chủ tịch cho biết kế hoạch triển khai việc di dời, nếu di dời thì địa điểm cũ sẽ dùng vào việc gì?”.

Trung tâm Hành chính thành phố. Ảnh: Văn Nở
Trung tâm Hành chính thành phố. Ảnh: Văn Nở

Trả lời vấn đề này, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng cho rằng, di dời là việc hệ trọng vì TTHC thành phố đã trở thành biểu tượng, do đó không thể ngày một ngày hai, cần phải lấy ý kiến của người dân để nghiên cứu, xem xét các phương án.

"Kể từ khi đưa vào vận hành trong hai năm vừa qua, TTHC thành phố đã phát huy hiệu quả trong việc tiết kiệm nhiều thời gian, công sức, tiền bạc cho cả người dân, doanh nghiệp lẫn cán bộ, công chức, góp phần quan trọng vào thành tích 3 năm liền dẫn đầu Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của thành phố. Với những nhược điểm còn tồn tại, thời gian vừa qua thành phố đã chỉ đạo Ban quản lý tòa nhà kiểm tra, khắc phục”, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng lưu ý thêm.

Đồng tình với phần trả lời chất vấn của Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Anh cho rằng, để thực hiện việc này phải chuẩn bị kỹ, đánh giá tính cấp thiết của việc di dời.

“Chỉ có đánh giá tốt hơn mới di dời, nếu không hiệu quả thì không nên làm. Tôi xin khẳng định rằng lãnh đạo thành phố có đặt ra vấn đề này, tuy nhiên các cơ quan chức năng đang xem xét, đánh giá, khi nào làm cụ thể sẽ xin ý kiến, báo cáo HĐND thành phố”, ông Nguyễn Xuân Anh khẳng định.

QUỐC KHẢI

.