.

Xây dựng khu liên hợp xử lý chất thải rắn tại Hòa Nhơn là cần thiết

.

ĐNĐT - Trong phiên thảo luận tại hội trường của kỳ họp thứ hai HĐND thành phố diễn ra sáng 10-8, liên quan đến ô nhiễm môi trường, ĐB Trần Đình Hồng cho rằng, hiện nay người dân Hòa Vang rất bức xúc về tình trạng ô nhiễm môi trường do khai thác đất, đá ở xã Hòa Nhơn phục vụ các dự án và đề nghị thành phố cần quan tâm giải quyết dứt điểm vấn đề này.

Bên cạnh đó, cần nghiên cứu, đối thoại trực tiếp với người dân về dự án Khu liên hợp xử lý chất thải rắn tại Hòa Nhơn nhằm tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung cũng cho rằng, để triển khai dự án này thành phố đã đi xem xét, nghiên cứu nhiều vị trí và thống nhất xây dựng dự án tại xã Hòa Nhơn. Trong thời gian tới, thành phố sẽ đánh giá tác động môi trường một cách nghiêm túc, đưa công nghệ tiên tiến vào sử dụng và chọn nhà thầu phù hợp nhằm đảm bảo môi trường.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Anh cũng cho rằng, thực hiện dự án này là chủ trương lớn của thành phố để cải thiện môi trường. Đến năm 2020, bãi rác Khánh Sơn sẽ quá tải và hiện nay chỉ còn một hố chôn lấp nên cần có giải pháp mới để ứng phó. Do đó, việc thực hiện dự án Khu liên hợp xử lý chất thải rắn tại Hòa Nhơn là rất cần thiết. Thành phố sẽ thực hiện đấu thầu công nghệ hiện đại để có thể thực hiện xử lý 90% rác thải, bảo đảm quy định về môi trường. Muốn làm được này thì cần thực hiện tốt công tác quản lý và quy hoạch.

Đoàn Lương-Trâm Anh

;
.
.
.
.
.