Chính trị - Xã hội

Tổ chức Tết Trung thu vui vẻ, an toàn và lành mạnh

08:53, 06/09/2016 (GMT+7)

UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành kế hoạch tổ chức vui Tết Trung thu cho trẻ em năm 2016.

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu 100% các quận, huyện, xã, phường phải tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em phù hợp tình hình thực tế của địa phương, bảo đảm vui vẻ, an toàn và lành mạnh; quan tâm đến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn, thương tích; đồng thời, định hướng, giáo dục trẻ em giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc; tạo không khí hăng hái, đoàn kết bước vào năm học mới.

UBND thành phố cũng yêu cầu Sở Y tế và Sở Công thương tăng cường kiểm tra, thanh tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất chế biến, cửa hàng kinh doanh thực phẩm, đặc biệt là các loại thực phẩm bánh, kẹo phục vụ Tết Trung thu, có biện pháp ngăn chặn và xử lý kịp thời các cơ sở vi phạm.

Sở Khoa học và Công nghệ tăng cường kiểm tra, thanh tra các cơ sở sản xuất và kinh doanh các loại văn hóa phẩm, đồ chơi, trò chơi dành cho trẻ em. Có biện pháp cụ thể nhằm ngăn chặn và xử lý kịp thời các cơ sở sản xuất và kinh doanh các sản phẩm kém chất lượng, độc hại, nguy hiểm không phù hợp với lứa tuổi trẻ em.

Sở Văn hóa - Thể thao chỉ đạo, quản lý các điểm vui chơi, giải trí cho trẻ em bảo đảm an toàn nhằm giảm thiểu tai nạn, thương tích trẻ em; chỉ đạo, triển khai các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí với các hình thức đa dạng, phong phú cho trẻ em.

BÌNH AN

.