Chính trị - Xã hội

Cổng trường không hàng rong

08:42, 31/10/2016 (GMT+7)

UBND quận Thanh Khê triển khai thường xuyên và đồng bộ các biện pháp nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT), an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) trước các cổng trường học trên địa bàn quận.

Tình trạng ùn tắc giao thông, buôn bán hàng rong trước cổng Trường THCS Chu Văn An không còn xảy ra.
Tình trạng ùn tắc giao thông, buôn bán hàng rong trước cổng Trường THCS Chu Văn An không còn xảy ra.

Mỗi giờ tan học, tại cổng Trường tiểu học Huỳnh Ngọc Huệ, Trường THCS Chu Văn An, phụ huynh đỗ xe dưới lòng đường cộng thêm tình trạng buôn bán hàng rong tập trung gây nên tình trạng hỗn loạn giao thông.

Trước thực trạng trên, chính quyền địa phương đã đưa ra nhiều giải pháp như bố trí lực lượng chức năng gồm: Công an phường, Hội Cựu chiến binh, cán bộ kiểm tra quy tắc đô thị, dân quân tự vệ chốt trực trước cổng trường, hướng dẫn học sinh ra về trật tự, đẩy đuổi hàng rong, bảo đảm ATGT, an ninh trật tự.

Theo ông Phan Chánh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Huỳnh Ngọc Huệ, công tác bảo đảm ATVSTP trước cổng trường được nhà trường rất quan tâm. Học sinh toàn trường được tìm hiểu kiến thức về ATVSTP trong các giờ chính khóa và ngoại khóa; qua đó, các em có thêm hiểu biết bổ ích và thực tế để tự tránh xa những loại thực phẩm không bảo đảm bày bán trước cổng trường. “Có thể thấy, lực lượng chức năng làm khá quyết liệt nên hiện nay trước cổng trường đã thông thoáng hơn, không có bất kỳ hàng quán bán rong nào”, ông Chánh nói.

Trong khi đó, lãnh đạo Trường THCS Chu Văn An cho hay, nhờ sự tham gia của các lực lượng chức năng nên thời gian gần đây, hàng rong không tập trung gần khu vực cổng trường. Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã tổ chức cho học sinh ký cam kết không ăn quà vặt trước cổng trường, không hút thuốc lá, tuyệt đối không thử, hoặc sử dụng các chất liên quan tới ma túy… Các bản cam kết đều được trường lưu lại làm bằng chứng để xử lý nghiêm nếu có trường hợp vi phạm.

Ông Phạm Đình Sơn, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Khê cho biết, việc triển khai thực hiện mô hình “Vì cổng trường bình yên” trên địa bàn quận luôn được lãnh đạo UBND quận quan tâm. UBND quận cũng chỉ đạo UBND các phường, các lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra ATVSTP trước trường học và tham gia bảo đảm an toàn, bình yên trước cổng trường.

 “Chúng tôi khuyến khích các trường tiếp tục tìm tòi giải pháp, cách làm hay phù hợp với thực tế của từng trường để góp phần phát huy hiệu quả mô hình “Vì cổng trường bình yên”, ông Sơn cho biết.

Bài và ảnh: ĐẮC MẠNH

.