Chính trị - Xã hội

NGÀY ĐẦU TIÊN PHÂN LUỒNG GIAO THÔNG THI CÔNG HẦM CHUI PHÍA TÂY CẦU SÔNG HÀN

Không xảy ra ùn tắc

08:17, 07/10/2016 (GMT+7)

Ngày 6-10, ngày đầu tiên phân luồng giao thông phục vụ thi công giai đoạn 1 công trình hầm chui phía tây cầu Sông Hàn, tình trạng ùn tắc, kẹt xe đã không xảy ra.

Lực lượng CSGT Công an quận Sơn Trà túc trực thường xuyên tại nút giao thông Ngô Quyền - Võ Văn Kiệt để điều tiết, phân luồng, bảo đảm giao thông thông suốt.  	                   Ảnh: ĐẮC MẠNH
Lực lượng CSGT Công an quận Sơn Trà túc trực thường xuyên tại nút giao thông Ngô Quyền - Võ Văn Kiệt để điều tiết, phân luồng, bảo đảm giao thông thông suốt. Ảnh: ĐẮC MẠNH

Theo ghi nhận của chúng tôi trong sáng 6-10, với sự có mặt của đông đảo lực lượng chức năng chốt trực tại các nút giao thông trọng điểm để hướng dẫn giao thông, không xảy ra tình trạng kẹt xe, ùn tắc. Tuy nhiên, vẫn còn khá đông người dân chưa nắm thông tin về việc phân luồng giao thông mới được điều chỉnh, nên lực lượng chức năng khá vất vả để hướng dẫn và nhắc nhở.

Tham gia ca đầu tiên chốt trực và hướng dẫn lưu thông tại chốt trực phía đông cầu Sông Hàn, Trung tá Đinh Dũng, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an quận Sơn Trà cho biết, mặc dù lưu lượng phương tiện tham gia giao thông qua nút này khá lớn nhưng không xảy ra ùn tắc. “Tuy nhiên, quá đông người dân khi đến nơi thấy biển báo cấm qua cầu nên tìm hiểu thông tin, mình phải giải thích khá vất vả. Đặc biệt, nhiều người cao tuổi ở quận Hải Châu, đạp xe qua khu vực quận Sơn Trà đi tắm biển từ sớm, nhưng khi quay về thì không lưu thông chiều ngược lại được nên mình phải giải thích cặn kẽ để họ hiểu”, Trung tá Dũng nói.

Theo phương án phân luồng mới, các phương tiện bị cấm lưu thông qua cầu Sông Hàn hướng từ quận Sơn Trà sang quận Hải Châu, còn chiều ngược lại vẫn lưu thông bình thường. Song, rất nhiều người dân khi lưu thông từ phía đường Trần Hưng Đạo (quận Sơn Trà) rẽ phải lên cầu Sông Hàn do chưa nắm thông tin khiến lực lượng chốt chặn tại đây phải túc trực thường xuyên để nhắc nhở.

Còn tại bùng binh Ngô Quyền- Võ Văn Kiệt, khi cấm qua cầu Sông Hàn, các phương tiện đã đổ dồn về đây, cộng với lượng xe tải, xe container ở cảng Tiên Sa lưu thông làm giao thông ở đây thêm phức tạp. Do đó, lực lượng CSGT Công an quận Sơn Trà phải túc trực để liên tục điều tiết, phân luồng và vẫn bảo đảm giao thông thông suốt.

Trong khi đó, phía địa bàn quận Hải Châu, tuyến đường Quang Trung (đoạn từ đường Bạch Đằng- đường Lê Lợi) được tổ chức lưu thông một chiều theo hướng từ đường Bạch Đằng đến đường Lê Lợi. Do vậy, các phương tiện trên đường Quang Trung được phép rẽ phải khi đèn đỏ tại nút giao với đường Nguyễn Chí Thanh, rẽ trái khi đèn đỏ tại nút giao đường Lê Lợi. Còn phương tiện lưu thông trên đường Nguyễn Chí Thanh không được rẽ phải sang đường Quang Trung để xuống đường Bạch Đằng (đã có biển báo).

“Tuy nhiên, rất đông người dân không để ý biển báo nên họ vẫn rẽ phải theo quán tính, nhất là những người ngoại tỉnh, nên chúng tôi phải hướng dẫn, nhắc nhở hàng chục trường hợp trong sáng nay”, Thượng úy Trương Đức Nhơn, cán bộ Phòng CSGT - Công an thành phố trực chốt tại ngã tư Quang Trung - Nguyễn Chí Thanh cho hay.

Chiều cùng ngày, nhiều người dân lo lắng khi vào giờ tan tầm xảy ra tình trạng kẹt xe hay ùn tắc giao thông, nhất là ở các nút ngã tư trung tâm quận Hải Châu, nơi có nhiều trường học, bệnh viện, chợ như: Nguyễn Thị Minh Khai - Hải Phòng; Quang Trung - Lê Lợi; Hải Phòng - Ông Ích Khiêm..., đặc biệt ở cả hai đầu phía tây và phía đông của cầu Rồng. Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, với sự túc trực của lực lượng CSGT và nhiều đơn vị liên quan để hướng dẫn, phân luồng nên dù phương tiện đổ về các điểm này khá đông nhưng việc lưu thông khá thuận lợi.

Thượng úy Nguyễn Phan Ngọc Tiến, cán bộ Phòng CSGT - Công an thành phố Đà Nẵng trực chốt tại phía tây cầu Rồng ca từ 14 -18 giờ ngày 6-10 chia sẻ, khi được phân công nhiệm vụ trực và hướng dẫn giao thông tại đây, anh khá lo lắng bởi thời điểm tan tầm dự đoán sẽ rất đông phương tiện dồn về. “Nói chung anh em phải căng mình liên tục điều tiết, phân luồng để tránh xảy ra ùn tắc. Tuy nhiên, quan điểm của chúng tôi là nỗ lực hết sức nhằm không để xảy ra kẹt xe hoặc gây ùn ứ giao thông cục bộ tại đây”, Thượng úy Tiến cho hay.

Trong ngày đầu tiên thực hiện một số tuyến lưu thông mới trên địa bàn thành phố, lực lượng CSGT các quận Thanh Khê, Sơn Trà đã phối hợp tích cực với lực lượng của Phòng CSGT tổ chức chốt trực tại các nút giao thông để hướng dẫn từ xa cho các phương tiện không lưu thông vào các khu vực đã được phân luồng. Do đó, tình hình giao thông trên địa bàn cơ bản được bảo đảm.

Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng CSGT - Công an thành phố cho biết: “Do có kế hoạch phân công cụ thể cùng sự phối hợp khá chặt chẽ, nhịp nhàng giữa các đơn vị liên quan nên việc giao thông trong ngày đầu tiên bảo đảm thông suốt và chưa có gì vướng mắc. Nếu quá trình thực hiện phát sinh bất cập, đơn vị sẽ đề xuất với cơ quan chức năng để giải quyết kịp thời”.

ĐẮC MẠNH

.