Chính trị - Xã hội

Phản hồi vụ "Khu nuôi cá Bàu Tràm": Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo kiểm tra, làm rõ

08:39, 26/10/2016 (GMT+7)

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn vừa có Công văn số 8646 truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND thành phố về bài viết “Khu nuôi cá Bàu Tràm: Phê duyệt một đường, làm một nẻo” đăng trên Báo Đà Nẵng ngày 17-10.

Theo đó, Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND huyện Hòa Vang và cơ quan liên quan kiểm tra nội dung bài báo phản ánh về các vấn đề khai thác khoáng sản và cải tạo khu nuôi cá tại khu vực Bàu Tràm, thôn Cẩm Toại Tây (xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang); đồng thời có văn bản trả lời Báo Đà Nẵng về chủ trương, chính sách của UBND thành phố trong thời gian qua liên quan đến vấn đề bài báo nêu.

Trước đó, Báo Đà Nẵng đã thông tin, Bàu Tràm nằm ở thôn Cẩm Toại Tây nguyên thủy là một vùng trũng thấp nên lãnh đạo thành phố đã có chủ trương cho cải tạo khu vực này thành khu nuôi trồng thủy sản. Điều này khiến người dân phấn khởi, hy vọng sẽ hình thành hàng chục ao cá để phát triển kinh tế, cải thiện đời sống. Tuy nhiên, đến nay dự án đã phải ngừng ở giai đoạn 2 vì việc cải tạo chỉ là cái cớ, thực chất đơn vị thi công đào đất đem bán. Việc đào múc quá sâu khiến môi trường, ruộng đồng xung quanh bị ảnh hưởng, đời sống người dân bị đảo lộn.

PHAN CHUNG

.