Chính trị - Xã hội

Bình chọn "Công dân Đà Nẵng tiêu biểu"

29 tấm gương tiêu biểu được lựa chọn để bình bầu

08:40, 09/11/2016 (GMT+7)

Sáng 8-11, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Thanh Quang chủ trì Hội nghị hướng dẫn bình chọn “Công dân Đà Nẵng tiêu biểu” nhân kỷ niệm 20 năm thành phố Đà Nẵng trực thuộc Trung ương (1-1-1997 – 1-1-2017) trên trang thông tin điện tử của các đơn vị.

Ban Tuyên giáo Thành ủy cho biết, đến nay đã có 29 tấm gương tiêu biểu được lựa chọn từ các Đảng bộ, tổ chức, đơn vị trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên, con số này có thể thay đổi vì một vài trường hợp đang tham khảo ý kiến của địa phương. Việc triển khai bình chọn sẽ được thực hiện trên hai kênh, đó là thông qua hệ thống trang thông tin điện tử của các đơn vị, địa phương và thông qua bầu chọn trực tiếp từ Ban Chấp hành cấp cơ sở của Mặt trận, hội, đoàn thể chính trị-xã hội từ phường, xã trở lên, bắt đầu vào ngày 10-11 đến hết ngày 31-11. Sau đó, Hội đồng sơ khảo sẽ tổng hợp kết quả của hai kênh trên và trình Hội đồng chung khảo.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Thanh Quang đề nghị các cơ quan, đơn vị cần có bài viết giới thiệu các tấm gương tiêu biểu được lựa chọn trên trang thông tin điện tử của mình; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tham gia bình chọn.

 * Cùng ngày, tại Hội nghị giao ban các trang thông tin điện tử trên địa bàn thành phố, Ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục gắn việc thông tin tuyên truyền trên trang thông tin điện tử với chức năng, nhiệm vụ chính trị của mình; tuyên truyền có hiệu quả việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và địa phương; đẩy mạnh tuyên truyền việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và triển khai Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tuyên truyền kỷ niệm 20 năm thành phố Đà Nẵng trực thuộc Trung ương theo đề cương và hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Thành ủy…

Trong thời gian qua, trang thông tin điện tử các địa phương, cơ quan, đơn vị thực hiện tốt chức năng thông tin, dịch vụ công, kịp thời thông tin đầy đủ, chính xác các nội dung về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các chỉ thị, nghị quyết, các văn bản chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố và của các quận ủy, huyện ủy, Đảng ủy trực thuộc Thành ủy, Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội thành phố, góp phần tạo nên sự đa dạng trong công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh thành phố đến với người dân. Các trang thông tin điện tử đã bảo đảm việc cập nhật thông tin, phát triển các chuyên mục theo quy định. Tin tức được lấy từ các nguồn chính thống, từ hoạt động chuyên ngành của từng đơn vị và thực sự trở thành cầu nối giữa người dân với các cơ quan, tổ chức trong việc cung cấp thông tin.

Đoàn Lương

.