Chính trị - Xã hội

Đoàn nhà báo ASEAN tìm hiểu thành tựu 20 năm của Đà Nẵng

08:53, 10/11/2016 (GMT+7)

Ngày 9-11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Đặng Việt Dũng tiếp đoàn nhà báo ASEAN do ông Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Đà Nẵng dẫn đầu đến thăm và làm việc tại thành phố Đà Nẵng.

Tại buổi tiếp, đại diện Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội thành phố giới thiệu với đoàn tổng quan về thành phố Đà Nẵng; trong đó tập trung đề cập về tăng trưởng kinh tế, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển đô thị, môi trường và huy động các nguồn lực phát triển Đà Nẵng. Từ khi trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, Đà Nẵng

đã tạo đột phá nhờ tốc độ đô thị hóa nhanh chóng và phát triển hạ tầng mạnh mẽ. Thành phố đã vận dụng linh hoạt các cơ chế, chính sách và có nhiều cách làm mới, sáng tạo phù hợp với thực tiễn để phát huy tối đa nội lực. Trên cơ sở đường lối phát triển chung của cả nước, Đà Nẵng đã xây dựng được cách làm mới trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, khai thác triệt để các ưu đãi tài chính, ngân sách được Trung ương cho phép như: thực hiện khai thác quỹ đất để phát triển hạ tầng giao thông; phát triển kinh tế - xã hội thì “Nhà nước và nhân dân cùng làm”; chuyển đổi tư duy quản lý công sở, trải thảm đỏ đón nhân tài, thí điểm các chương trình giảm tải thủ tục hành chính; xây dựng cơ chế một cửa liên thông, chính quyền điện tử…

Trong thời gian đến, Đà Nẵng tiếp tục tập trung các nguồn lực bảo đảm tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững. Tạo bước phát triển vượt bật cho khu vực dịch vụ để Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm dịch vụ chất lượng cao của Việt Nam. Xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm kinh tế biển lớn của cả nước.

Phát triển Đà Nẵng trở thành kinh tế mũi nhọn, phát triển công nghệ có chọn lọc, công nghiệp sạch, sử dụng công nghệ hiện đại, có hàm lượng chất xám và giá trị gia tăng cao. Xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ và hiện đại, gắn kết chặt chẽ với mạng lưới kết cấu hạ tầng quốc gia và khu vực.
Tại buổi tiếp, các nhà báo cũng quan tâm đến công nghiệp khai thác, đánh bắt thủy sản của Đà Nẵng; tình trạng nhập cư và quản lý nhập cư; chính sách tôn giáo; tiêu chí để đánh giá sự thành công của quá trình phát triển đô thị hiện đại ở Đà Nẵng.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng cảm ơn đoàn các nhà báo ASEAN đã quan tâm tìm hiểu về thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Đà Nẵng trong 20 năm qua.

Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng chia sẻ thêm: Để Đà Nẵng có diện mạo như hôm nay, cách đây 20 năm, lãnh đạo thành phố đã vạch ra nhiều kế hoạch, trong đó tập trung xây dựng và phát triển hạ tầng đô thị, phát triển kinh tế làm mũi nhọn; chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân; chú trọng giải quyết những vấn đề về môi trường, giãn dân, tạo môi trường sống lý tưởng cho nhân dân...

ĐẶNG NỞ

.