Chính trị - Xã hội

Lãnh đạo thành phố viếng cậu bé bị ung thư mơ làm cảnh sát giao thông

21:21, 04/11/2016 (GMT+7)

ĐNĐT-Chiều 4-11, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đến viếng và chia buồn cùng gia đình cháu Đỗ Tuấn Dũng (11 tuổi, trú quận Liên Chiểu) vừa qua đời vào trưa ngày 3-11.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chia sẻ, động viên mẹ và anh trai của Đỗ Tuấn Dũng.
Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chia sẻ, động viên mẹ và anh trai của Đỗ Tuấn Dũng.

Tuấn Dũng bị mắc bệnh ung thư máu nhưng luôn lạc quan và mơ ước được trở thành một chiến sĩ CSGT để “giúp đỡ người dân không bị tai nạn”. Vào sinh nhật của em cách đây một năm (21-11-2015), Phòng CSGT Công an thành phố Đà Nẵng đã đưa xe đặc chủng đến bệnh viện nơi Dũng điều trị để giúp em được “nhập vai” CSGT.
Sau khi thắp nén nhang trước vong linh em Dũng, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ ân cần thăm hỏi và chia sẻ đau buồn cùng gia quyến. Được biết, hoàn cảnh gia đình em Dũng rất khó khăn: cha Dũng mất sớm khi em mới học lớp 1, mẹ em là chị Nguyễn Thị Thùy Hương phải bán căn nhà ở quận Liên Chiểu để có tiền chữa trị cho con cũng như lo chi phí ăn học cho anh trai ruột của Dũng (anh trai Dũng đang học chuyên Toán, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn Đà Nẵng) nên phải thuê nhà để ở.
“Ước mơ làm Cảnh sát giao thông của cháu thực sự là một ước mơ rất đẹp và đáng trân trọng nhưng tiếc là đành dang dở…”, ông Huỳnh Đức Thơ xúc động chia sẻ, đồng thời cho biết, thành phố sẽ có phương án hỗ trợ gia đình em trong thời gian đến.
Sáng cùng ngày, đoàn cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT Công an thành phố Đà Nẵng do Đại tá Lê Ngọc, Trưởng Phòng dẫn đầu đến viếng hương em Dũng và viết vào sổ tang: “Dẫu chỉ một ngày làm CSGT nhưng trong lòng chúng tôi Dũng đã như một người đồng chí, đồng đội thân thương. Ước mơ giờ đây đã khép lại nhưng em đã để lại trong lòng mọi người hình ảnh về cậu bé với nghị lực sống mãnh liệt và mơ ước cao cả… Chúng tôi tiếp tục phấn đấu xây dựng hình ảnh đẹp về người CSGT, xứng đáng với niềm tin của nhân dân và cũng là niềm tin, ước mơ cao đẹp của em…
Vĩnh biệt Dũng, người đồng chí “đặc biệt”, người đồng đội thân thương”

Tin và ảnh: ĐẮC MẠNH
 

.