Chính trị - Xã hội

Tăng cường hợp tác Đà Nẵng - Phòng Thành Cảng (Trung Quốc)

07:49, 01/11/2016 (GMT+7)

Ngày 31-10, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí tiếp ông Kim Tương Quân, Bí thư Thành ủy Phòng Thành Cảng, Chủ nhiệm Ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân, Bí thư Ủy ban công tác khu thí điểm mở cửa trọng điểm Đông Hưng (Trung Quốc). Cùng dự buổi tiếp có Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí tặng quà lưu niệm ông Kim Tương Quân.  Ảnh: ĐẶNG NỞ
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí tặng quà lưu niệm ông Kim Tương Quân. Ảnh: ĐẶNG NỞ

Tại buổi tiếp, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí thông báo tình hình phát triển kinh tế-xã hội của thành phố trong thời gian qua cũng như chương trình hợp tác giữa Đà Nẵng và Trung Quốc trên các lĩnh vực thương mại, du lịch, đầu tư và giáo dục.

Về hoạt động xuất nhập khẩu, năm 2015, kim ngạch xuất khẩu Đà Nẵng sang Trung Quốc ước đạt 23 triệu USD, nhập khẩu ước đạt 200 triệu USD. Về du lịch, tính đến hết tháng 6-2016, Trung Quốc có 21 đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng và 10 đường bay trực tiếp thuê chuyến đến Đà Nẵng. Số lượng khách Trung Quốc đứng đầu trong các thị trường khách du lịch đến Đà Nẵng, trong đó năm 2015, đạt 304.044 lượt người; 6 tháng đầu năm 2016, ước đạt 211.079 lượt người.

Để khai thác thị trường tiềm năng này, Sở Du lịch và các công ty lữ hành trên địa bàn thành phố tổ chức nhiều hội thảo và hoạt động quảng bá, giới thiệu về Đà Nẵng và khu vực miền Trung tại Trung Quốc. Về lĩnh vực đầu tư, tính đến tháng 8-2016, trên địa bàn thành phố có 10 dự án FDI của Trung Quốc với tổng vốn đầu tư hơn 6 triệu USD.

Trong quan hệ hữu nghị, hiện Đà Nẵng thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác chính thức với một số địa phương của Trung Quốc, như: Sơn Đông, Giang Tô, Đặc khu hành chính Ma Cao, Côn Minh, Phòng Thành Cảng…

Ông Kim Tương Quân bày tỏ vui mừng khi đến thăm và làm việc tại thành phố Đà Nẵng lần thứ hai. Ông chúc mừng Đà Nẵng về những thành tựu đã đạt được, nhất là trong phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng hạ tầng đô thị... Ông Kim Tương Quân cho rằng, thành phố Đà Nẵng và Phòng Thành Cảng có nhiều điểm tương đồng. Vì vậy, trong thời gian đến, hai địa phương cần tăng cường giao lưu, hợp tác trên các lĩnh vực văn hóa, du lịch, thể thao; trong đó chú trọng đến việc quảng bá, giới thiệu hình ảnh của hai địa phương nhằm thu hút khách du lịch.

ĐẶNG NỞ

.