Chính trị - Xã hội

Phát triển các khu công nghiệp theo hướng văn minh, hiện đại

14:46, 14/01/2017 (GMT+7)

Ngày 13-1, Đảng ủy Các khu công nghiệp (KCN) thành phố tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ (mở rộng) lần thứ VII nhằm tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Năm 2016, Đảng ủy Các KCN tập trung lãnh đạo công tác quản lý Nhà nước trên địa bàn các KCN, hỗ trợ doanh nghiệp (DN) hoạt động sản xuất, kinh doanh ổn định, nhiều DN phát triển tốt; đời sống của người lao động từng bước được nâng cao. Bên cạnh đó, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn các KCN được củng cố và giữ vững, đã ngăn chặn được hầu hết các cuộc đình công, lãn công. Các tổ chức đoàn thể nhân dân trong DN hoạt động ngày càng hiệu quả. Trong năm, toàn Đảng bộ phát triển 77 đảng viên và thành lập 3 chi bộ cơ sở Đảng trong khối DN tư nhân.

Năm 2017, Đảng ủy Các KCN đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm như: tăng cường lãnh đạo công tác quản lý Nhà nước đối với các KCN; giải quyết những vấn đề bức xúc như ô nhiễm môi trường; tiếp tục đẩy mạnh công tác phát triển tổ chức cơ sở Đảng, Công đoàn và Đoàn Thanh niên trong các DN… Đồng thời, phối hợp với DN hoạt động trong các KCN triển khai chương trình “Thành phố 4 an” gắn với việc tiếp tục thực hiện hiệu quả Chỉ thị 43-CT/TU của Thành ủy để từng bước xây dựng các KCN trên địa bàn thành phố phát triển theo hướng “thân thiện, văn minh, an toàn, sạch đẹp, hiện đại”.

TRỌNG HÙNG

.