Chính trị - Xã hội

Trong 5 năm, vận động gần 18 tỷ đồng giúp người nghèo

17:23, 14/01/2017 (GMT+7)

ĐNDT - Trong 5 năm, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi thành phố Đà Nẵng đã vận động gần 18 tỷ đồng giúp người nghèo. Đây là con số được nêu ra tại Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017-2021 do Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi thành phố Đà Nẵng tổ chức sáng 14-1.

ra mắt ban chấp hành Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi thành phố Đà Nẵng
Ban Chấp hành Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi thành phố Đà Nẵng ra mắt

Tham dự đại hội có Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Đặng Việt Dũng, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam Nguyễn Đình Liêu.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng biểu dương những nỗ lực của các cấp Hội trong thời gian qua, đồng thời khẳng định sự phát triển của thành phố luôn gắn liền với sự thay đổi số phận của từng con người, trong đó có những đứa trẻ đã được các cấp Hội hỗ trợ.

"Đằng sau nụ cười của những trẻ em bất hạnh được hỗ trợ là sự vất vả, nhọc nhằn và cả nỗ lực của các thầy cô và các cán bộ Hội. Trong thời gian đến, các cấp Hội cần tiếp tục củng cố bộ máy tổ chức, xây dựng, duy trì, mở rộng mối quan hệ với các nhà tài trợ truyền thống và vận động thêm các nhà tài trợ mới nhằm huy động nguồn lực chăm sóc trẻ tại trung tâm.

Năm tới mong các cấp Hội sẽ tham gia cùng thành phố thực hiện tốt chủ đề "4 an" để bảo đảm an sinh xã hội”, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng nhấn mạnh.

Theo báo cáo tại hội nghị, trong 5 năm, các cấp Hội đã vận động gần 18 tỷ đồng giúp người nghèo; giải quyết việc làm cho hàng chục trẻ khuyết tật, trợ cấp học bổng và hỗ trợ sách vở, dụng cụ học tập cho hơn 500 lượt học sinh là trẻ mồ côi, khuyết tật, con gia đình nghèo với kinh phí hơn 400 triệu đồng.

Thành Hội còn phối hợp với các đơn vị để khám, điều trị và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 3 ngàn đối tượng là trẻ mồ côi, người khuyết tật, người già và con em gia đình khó khăn tại các xã thuộc huyện Hoà Vang, quận Ngũ Hành Sơn.

Ngoài ra, hoạt động tại các đơn vị trực thuộc Hội cũng thu được nhiều kết quả. Đơn cử như 5 năm qua, Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Mai đã tiếp nhận, quản lý nuôi dưỡng 245 lượt trẻ mồ côi. Nhiều em đã trưởng thành, có việc làm ổn định. Trung tâm nuôi trẻ mồ côi sơ sinh cũng đã tiếp nhận, nuôi dưỡng 61 lượt cháu và giải quyết mái ấm gia đình trong và ngoài nước cho 20 cháu.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành với 32 người, ông Nguyễn Hoàng Long được tín nhiệm bầu lại làm Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2017-2021.

Tin và ảnh: Phương Trà

.