Chính trị - Xã hội

Xuân yêu thương đến với học sinh "làng Vân"

07:42, 16/01/2017 (GMT+7)

Mang xuân yêu thương đến với học sinh có hoàn cảnh khó khăn là một trong những chương trình được các cấp, ngành thành phố Đà Nẵng triển khai thực hiện ngày càng thiết thực, góp phần tạo điểm nhấn để công tác an sinh xã hội phát huy hiệu quả.
 

Em Nguyễn Văn Hiền và Hồ Huy Cường không giấu niềm vui khi được tặng quà Tết Đinh Dậu 2017.
Em Nguyễn Văn Hiền và Hồ Huy Cường không giấu niềm vui khi được tặng quà Tết Đinh Dậu 2017.

Năm nào cũng vậy, Quận Đoàn Liên Chiểu luôn chủ động phối hợp với chính quyền và các đơn vị, doanh nghiệp dành sự quan tâm đặc biệt đến học sinh tổ 13 và 14, phường Hòa Hiệp Nam (làng Vân chuyển vào).

Theo Bí thư Quận Đoàn Liên Chiểu Phan Công Bằng, từ khi cùng gia đình chuyển vào sống trong đất liền 4-5 năm nay, cuộc sống sinh hoạt và học tập của các em tuy có nhiều chuyển biến tích cực và đạt kết quả đáng mừng, nhưng vẫn cần được quan tâm hỗ trợ để tiếp tục hòa nhập với bạn bè, dành nhiều thành tích cao hơn trong học tập, tự tin vươn lên trong cuộc sống.

Vui mừng vì được nhận quà nhân Tết Đinh Dậu 2017, em Nguyễn Văn Hiền, học sinh lớp 9/3 Trường THCS Lê Anh Xuân (quận Liên Chiểu) hớn hở chia sẻ: “Cứ đến Tết là em và các bạn trong tổ 13 và 14 được quan tâm bằng những phần quà ý nghĩa.

Năm nay, ngoài 200.000 đồng để mua sắm thêm đồ Tết, suất quà em nhận còn có thêm một chai dầu ăn và gói mì chính”. Trong khi đó, đối với Hồ Huy Cường, học sinh lớp 9/2, Trường THCS Lê Anh Xuân, gia đình Cường cùng nhiều học sinh tổ 13 và tổ 14 vẫn còn khó khăn nên những món quà Tết dù giá trị không lớn nhưng là sự động viên, san sẻ yêu thương kịp thời.

“Không chỉ có quà Tết mà các dịp Trung thu, Quốc tế thiếu nhi, chúng em luôn nhận được sự quan tâm thiết thực của các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là các chương trình của Đoàn Thanh niên quận. Điều này tạo cơ hội để em cố gắng theo kịp các bạn trong trường, không còn cách biệt như trước nữa”, Cường tâm sự.

Hiền và Cường là hai trong số nhiều học sinh được nhận quà Tết trong năm học 2015-2016 và năm học 2016-2017. Sắp tới sẽ còn nhiều món quà Tết đến với người dân tổ 13 và 14 như sự san sẻ yêu thương từ phía cộng đồng xã hội.

Bí thư Đảng ủy phường Hòa Hiệp Nam Lê Duy Du cho biết, bằng nhiều giải pháp huy động các nguồn lực khác nhau, mỗi năm phường Hòa Hiệp Nam xóa hàng chục hộ nghèo. Nhiều gia đình được quan tâm hỗ trợ, sửa chữa và xây mới nhà mỗi khi Tết đến, xuân về.

Riêng đối với người dân khu vực tổ 13 và tổ 14 phường Hòa Hiệp Nam, trên tinh thần chỉ đạo của thành phố, quận và phường, thời gian qua, công tác chăm lo đời sống, sức khỏe và học tập luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện với trách nhiệm và sự tận tâm nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Cũng theo ông Du, từ nay đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, phường sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị, đoàn thể trao quà cho người dân khó khăn trên địa bàn phường, trong đó có người dân làng Vân chuyển vào sống tại tổ 13 và 14.

“Trách nhiệm bảo đảm an sinh xã hội luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương xác định là nhiệm vụ quan trọng, nhất là đối với địa phương còn nhiều khó khăn như phường Hòa Hiệp Nam. Thực hiện chương trình “Thành phố 4 an”, phường sẽ tiếp tục chủ động huy động nhiều nguồn lực để chăm lo cuộc sống cho người dân còn khó khăn, nhất là những người làng Vân chuyển vào sống trong đất liền”, ông Lê Duy Du khẳng định.

Một hoạt động ý nghĩa mỗi khi Tết đến là chương trình tặng bánh chưng xanh của Thành Đoàn dành cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong đó, người dân tổ 13, 14 phường Hòa Hiệp Nam luôn được các cấp bộ Đoàn địa phương quan tâm chia sẻ bánh chưng đến từng nhà với tình cảm trân trọng, quý mến.

Bài và ảnh: VIỆT DŨNG

.