.

Tự hào đảng viên trẻ

.

Ước mơ trở thành đảng viên đã thôi thúc sinh viên không ngừng cố gắng, phấn đấu nâng cao năng lực và tích cực tham gia hoạt động phong trào. Quá trình rèn luyện để đứng vào hàng ngũ của Đảng đã giúp các đảng viên là sinh viên ngày càng trưởng thành và sống có trách nhiệm với cộng đồng.

Đảng viên trẻ Nguyễn Thị Hoàng Thương luôn nỗ lực không ngừng trước và sau khi đứng vào hàng ngũ của Đảng.
Đảng viên trẻ Nguyễn Thị Hoàng Thương luôn nỗ lực không ngừng trước và sau khi đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Không ngừng rèn luyện

Lần đầu tiên bước chân vào cổng Trường THPT Sào Nam (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam), cậu học trò Văn Công Vũ (SN 1996, nay là sinh viên năm thứ 3 khoa Kinh tế chính trị, Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng) thật sự ấn tượng với các hoạt động Đoàn sôi nổi của trường. Nhanh chóng hòa nhập với môi trường học tập mới, Vũ mạnh dạn đảm nhận nhiệm vụ phó bí thư chi đoàn lớp.

“Trong quá trình sinh hoạt Đoàn, em được Đoàn trường, thầy cô giới thiệu về Đảng. Từ đó, em bắt đầu tìm hiểu và khao khát được đứng vào hàng ngũ của Đảng để có thể đóng góp, cống hiến cho đất nước”, Vũ chia sẻ.

Mong ước trở thành đảng viên thôi thúc Vũ ngày càng hoàn thiện mình. Không chỉ đạt nhiều thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, Vũ còn chứng tỏ bản thân trong việc học tập khi đoạt giải khuyến khích Kỳ thi học sinh giỏi môn Văn cấp tỉnh, giải nhất Hội thi tìm hiểu Di sản thế giới của huyện… Với những nỗ lực của mình, ngày 28-8-2014, khi vừa tròn 18 tuổi, Vũ vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Cũng giống Vũ, Nguyễn Thị Hoàng Thương (SN 1995, sinh viên năm thứ 4 khoa Tài chính, Trường ĐH Kinh tế) trở thành đảng viên lúc 18 tuổi, khi đang là học sinh tại Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (tỉnh Quảng Nam).

Xúc động, Thương tâm sự: “Trong tâm thế của một cô học trò 18 tuổi, được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi ấy là một điều gì vô cùng lớn lao và đáng để tự hào. Đó là lý do khiến mình ngày càng nỗ lực hơn trong những năm tháng tại mái trường THPT và đại học”.

Trong khi đó, ước mơ trở thành đảng viên của Võ Văn Lợi (sinh viên năm thứ 4 khoa Xã hội nhân văn, Trường ĐH Duy Tân) xuất phát từ truyền thống cách mạng của gia đình. Lợi chia sẻ: “Khi mình học lớp 10, ba đã kể cho mình nghe về sự hy sinh anh dũng của ông bà để bảo vệ độc lập, tự do cho quê hương. Tự hào về ông bà, mình tự hứa sẽ tiếp nối tình yêu nước mãnh liệt của ông bà. Và được đứng vào hàng ngũ của Đảng không chỉ là vinh hạnh của bản thân mình mà còn là của cả gia đình”.

Trưởng thành và trách nhiệm

Mỗi đảng viên sinh viên đến với Đảng đều cùng chung sự khao khát cống hiến cho đất nước, và sau khi vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng, mỗi người trong họ đều có sự chuyển biến tích cực trong suy nghĩ và hành động, tiếp tục rèn luyện và ngày càng trưởng thành hơn.

“Trước đây, mình vẫn nghĩ đảng viên là một điều gì đó rất vĩ mô, là làm những điều lớn lao. Tuy nhiên, sau gần 4 năm là đảng viên, mình luôn bắt đầu từ những điều nhỏ nhưng hữu ích”, đảng viên Hoàng Thương tâm sự. Và những điều nhỏ nhoi mà cô sinh viên đã làm là dành trọn cả 3 mùa hè để tham gia các hoạt động tình nguyện, đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố, tham gia nhóm viết đề xuất cho dự án “Vietnam Ireland Bilateral Education Exchange”  (Hợp tác giáo dục song phương Việt Nam-Ireland) và đã nhận sự tài trợ từ đối tác…

Còn Văn Công Vũ, sau khi đứng vào hàng ngũ của Đảng, không chỉ hoạt động năng nổ trong các phong trào, đạt nhiều thành tích tốt trong học tập, Vũ còn trở thành người ươm mầm thế hệ đảng viên trẻ trong vai trò Trưởng nhóm phát triển đảng viên của Chi bộ sinh viên (CBSV) - Trường ĐH Kinh tế.

Anh Bùi Trung Hiệp, Phó phòng Công tác sinh viên, Bí thư CBSV Trường ĐH Kinh tế nhìn nhận: “Cả Thương, Vũ và nhiều đảng viên sinh viên khác chưa bao giờ ngại khó, ngại khổ trong công tác Đảng; cống hiến nhiệt tình ở nhiều tổ chức, đoàn thể khác chứ không bó hẹp mình trong không gian trường học. Với sức trẻ, sự nhiệt huyết của mình, các bạn đã không ngừng phấn đấu, rèn luyện, trở thành hình tượng mẫu cho đoàn viên noi theo. Các bạn cũng là những nhân tố tích cực trong việc ươm mầm đội ngũ đảng viên mới kế thừa”.

Trong khi đó, sau khi trở thành đảng viên, Võ Văn Lợi đã tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm nên vững tin hơn trong cuộc sống, tự tin phỏng vấn và được Ngân hàng Quân đội nhận vào làm khi vẫn đang còn ngồi trên ghế nhà trường. Anh Phạm Trung Tuyên, Bí thư Đoàn Trường ĐH Duy Tân đánh giá, nhiều sinh viên trong quá trình rèn luyện và sau khi trở thành đảng viên, với sự dìu dắt của những đảng viên đi trước, đã ngày càng phát huy năng lực, mở rộng mối quan hệ, tự tin và thành công trong cuộc sống.

Bài và ảnh: KHA MIÊN

;
.
.
.
.
.