Phí giữ xe tại bệnh viện: Miễn phí đúng đối tượng

.

ĐNĐT - Phí trông giữ xe đạp, xe máy tại các bệnh viện công lập nhận được nhiều ý kiến của các đại biểu (ĐB) tại kỳ họp thứ 4 HĐND thành phố khoá IX.

Phát biểu về vấn đề này, ĐB Thích Thông Đạo cho rằng giảm nghèo và an sinh xã hội là thành tựu nổi bật của thành phố Đà Nẵng trong hơn 20 năm qua; tuy nhiên, cần nghiên cứu lại tính tích cực và hiệu quả của các chính sách an sinh xã hội trong tình hình hiện nay.

ĐB Thích Thông Đạo đề nghị cần nghiên cứu lại chính sách miễn phí tiền trông giữ xe đạp, xe máy tại các bệnh viện công lập một cách hợp lý để bảo đảm hỗ trợ đúng đối tượng nghèo, tránh bao cấp tràn lan, hạn chế những tiêu cực có thể xảy ra.

Cùng quan điểm, ĐB Nguyễn Bá Cảnh chia sẻ hiện nay, việc miễn thu phí giữ xe tại các bệnh viện công đã nảy sinh nhiều bất cập, nhiều cá nhân lợi dụng chính sách để đưa xe vào gởi nhiều ngày dù không có nhu cầu thăm bệnh dẫn đến quá tải.

Vì vậy, ĐB Nguyễn Bá Cảnh cho rằng, việc hỗ trợ cho người nghèo là thiết thực nhưng cần phải có giải pháp phù hợp như phát phiếu giữ xe miễn phí cho người nghèo.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Anh cho biết, hiện nay, theo quy định mới thì một số loại phí, trong đó có phí giữ xe chuyển sang cơ chế giá do Nhà nước định giá nên HĐND thành phố không thể làm trái luật.

Tuy nhiên, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Xuân Anh khẳng định, thành phố không bao giờ bỏ rơi người nghèo, người nghèo luôn được quan tâm và hưởng các chính sách hỗ trợ phù hợp.

“Việc hỗ trợ người nghèo là việc làm đúng, cần phát huy nhưng phải thực hiện đúng đối tượng để bảo đảm công bằng, tránh cào bằng”, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Xuân Anh nói.

NAM BÌNH

;
.
.
.
.
.