Nữ công nhân phấn đấu vào Đảng

.

Tháng 2-2006, chị Nguyễn Thị Hà là một trong những công nhân đầu tiên vào làm việc tại Công ty TNHH Tiến Thắng đóng tại xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang. Là người dân xã Hòa Tiến, chị Hà được nhận vào làm việc như một cam kết của chủ doanh nghiệp DN về giải quyết việc làm cho người lao động địa phương.

Dẫu còn gặp khó khăn trong cuộc sống nhưng chị Hà luôn ý thức phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người công nhân. Tháng 4-2011, khi DN thành lập chi bộ Đảng, chị Hà được bình chọn là công nhân ưu tú và chi bộ cử đi bồi dưỡng cảm tình Đảng.

“Cuối năm 2011, lãnh đạo công ty trực tiếp xuống động viên vì thấy tôi nỗ lực lao động, sống chan hòa với đồng nghiệp; vì vậy, tôi thấy mình phải có trách nhiệm với tổ chức, với sự quan tâm của chi bộ. Tháng 3-2012, tôi vinh dự được kết nạp Đảng”, chị Hà chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Hà (phải), đảng viên gương mẫu trong lao động sản xuất và tham gia tích cực các phong trào tại Công ty TNHH Tiến Thắng.
Chị Nguyễn Thị Hà (phải), đảng viên gương mẫu trong lao động sản xuất và tham gia tích cực các phong trào tại Công ty TNHH Tiến Thắng.

Sau khi vào Đảng, chị Hà luôn giữ ngọn lửa nhiệt huyết trong công việc và gương mẫu trong các phong trào. Chính vì thế, từ một công nhân may, chị được tín nhiệm bầu làm tổ phó tổ may 5. “Là lao động nữ, với tôi vào Đảng để bản thân mình sống kỷ luật hơn, trách nhiệm hơn với nơi mình công tác và khu dân cư, nhất là phải làm gương để các công nhân khác phấn đấu và gắn bó lâu dài với công ty”, chị Hà tâm sự.

Ngoài chị Hà, còn có chị Nguyễn Thị Kim Anh, tổ trưởng sản xuất may của Công ty TNHH Tiến Thắng, cũng là người có tinh thần chịu khó, có ý thức kỷ luật và đoàn kết cao trong đội ngũ công nhân công ty. Chính vì vậy, tháng 5-2015, chị Kim Anh được chi bộ Công ty TNHH Tiến Thắng tổ chức kết nạp Đảng.

Dù là DN hoạt động ở vùng nông thôn nhưng với tâm huyết của cấp ủy nên Chi bộ Công ty TNHH Tiến Thắng luôn làm tốt công tác phát triển đảng viên mới là công nhân nữ trực tiếp lao động sản xuất. Theo Bí thư chi bộ, Chủ tịch HĐQT công ty Phạm Văn Bạn, khi mới thành lập năm 2011, chi bộ chỉ có 5 đảng viên, đến nay đã phát triển lên 14 đảng viên, hầu hết là công nhân nữ.

“Trong thành quả chung đó, phải kể đến vai trò cầu nối rất quan trọng của tổ chức Công đoàn. Được thành lập vào năm 2007, Công đoàn công ty không chỉ chăm lo bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người lao động mà còn tham gia giới thiệu, bồi dưỡng những đoàn viên ưu tú để chi bộ xem xét kết nạp”, ông Phạm Văn Bạn nhấn mạnh.

Trong khi đó, là DN có khoảng 3.000 lao động, trong vài năm trở lại đây, Công ty CP Sản xuất-Thương mại Hữu Nghị Đà Nẵng (Khu công nghiệp (KCN) An Đồn, quận Sơn Trà) luôn dành sự quan tâm chăm lo và giải quyết đúng các quy định của chính sách, pháp luật dành cho công nhân. Nhờ vậy, không chỉ tăng doanh thu năm sau hơn năm trước, bảo đảm thu nhập bình quân người lao động 6,5 triệu đồng/tháng, mà công tác phát triển đảng viên trong công nhân lao động nữ có nhiều thuận lợi.

Theo ông Trần Trịnh Bảo, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn công ty, hằng năm Đảng bộ kết nạp từ 7 đến 9 đảng viên mới, đa số là nữ. Trong đó, phần lớn là công nhân kỹ thuật có tay nghề, trình độ từ trung cấp trở lên. Đến nay, Đảng bộ công ty có tổng số 83 đảng viên với 5 chi bộ trực thuộc, đảng viên nữ chiếm khoảng 70%.

“Đây là lực lượng trực tiếp sản xuất, có năng lực, phẩm chất chính trị tốt, hoàn thành vượt mức nhiệm vụ được giao, nhiều người trong số đó là quản lý, chuyển trưởng, máy trưởng. Khi vào Đảng, họ không chỉ tham gia tích cực các phong trào, hoạt động và sinh hoạt Đảng theo đúng quy định mà còn động viên các công nhân mới vào làm việc tại công ty yên tâm công tác lâu dài”, ông Trần Trịnh Bảo cho biết.   

Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy các KCN Đà Nẵng Nguyễn Thuận cho biết, việc phát triển Đảng trong DN tại các KCN thời gian qua đạt kết quả tích cực. Riêng năm 2016, toàn Đảng bộ phát triển 70 đảng viên, trong đó hơn 50% là đảng viên nữ.

Đây là tín hiệu vui cho thấy sự đổi mới và nhận thức chuyển biến rõ nét của DN là công ty TNHH, công ty CP có vốn đầu tư trong nước có tổ chức Đảng. Bên cạnh đó, một số DN có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) có tổ chức Đảng cũng quan tâm, làm tốt công tác phát triển Đảng cho công nhân, trong đó có công nhân nữ. Đây là lực lượng nòng cốt tạo sự ổn định và phát triển bền vững của DN trong tình hình hiện nay.

Bài và ảnh: Việt Dũng

;
.
.
.
.
.