Chính trị - Xã hội
Ký kết hợp tác tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả thủ tục hành chính
Chiều 19-10, UBND thành phố và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPOST) ký kết thỏa thuận hợp tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Tham dự có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền Thông Nguyễn Minh Hồng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh và Tổng Giám đốc Công ty Bưu điện Việt Nam Phạm Anh Tuấn.
Theo đó, hai bên sẽ hợp tác để cung ứng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích; tổ chức, cá nhân có nhu cầu tự nguyện đăng ký sử dụng dịch vụ và trả cước phí chuyển phát theo quy định.
VNPOST tổ chức triển khai nhận hồ sơ thủ tục hành chính của tổ chức, công dân và chuyển nộp cho cơ quan thẩm quyền của thành phố; nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ cơ quan thẩm quyền thành phố và chuyển trả kết quả cho tổ chức, công dân qua dịch vụ bưu chính công ích khi tổ chức, công dân có yêu cầu theo quy định tại Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19 tháng 10 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Cụ thể, ứng dụng đại lý dịch vụ công trực tuyến, qua giải pháp kết nối hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố Đa Nẵng với hệ thống thông tin của VNPOST để nhân viên các bưu cục của VNPOST có thể giúp tổ chức, công dân nộp, nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua mạng (trực tuyến). Ứng dụng đại lý dịch vụ công trực tuyến kết nối liên thông giữa nhân viên bưu cục với cán bộ một cửa điện tử các cơ quan trong nhận, chuyển xử lý và trả kết quả qua mạng.
Người dân đặt yêu cầu và theo dõi việc tiếp nhận hồ sơ, chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích qua 02 cách; gọi đến tổng đài dịch vụ công hotline 02361022 hoặc vào cổng thông tin chính quyền điện tử tại địa chỉ egov.danang.gov.vn
Đây là hình thức đưa dịch vụ công trực tuyến đến gần tổ chức, công dân hơn và lần đâu tiên trong cả nước triển khai.
Theo Phó Chủ tịch UBND Hồ Kỳ Minh, thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích là một trong những giải pháp quan trọng trong việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cá nhân, tập thể khi thực hiện các thủ tục hành chính. Phó Chủ tịch đề nghị các sở, ngành và các địa phương thực hiện nghiêm túc các nội dung trong thỏa thuận hợp tác, tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, đặt lợi ích tổ chức, công dân lên hàng đầu.
Dịp này UBND quận Hải Châu cũng tổ chức ký kết với Bưu điện Đà Nẵng triển khai dịch vụ này.
THÀNH LÂN