Chính trị - Xã hội

Chi trả trợ cấp người có công qua hệ thống bưu điện: Bảo đảm kịp thời, tiện lợi

16:26, 04/11/2017 (GMT+7)

Kể từ ngày 1-11-2017, Bưu điện thành phố Đà Nẵng triển khai việc chi trả trợ cấp ưu đãi cho người có công với cách mạng (NCCCM) trên địa bàn thành phố thông qua hệ thống bưu điện. Việc chi trả theo phương thức này nhằm hiện thực hóa chủ trương chung của Chính phủ về xã hội hóa dịch vụ công, đồng thời thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố và ngành Lao động, Thương binh và Xã hội trong việc chi trả trợ cấp qua Bưu điện thành phố Đà Nẵng, đẩy mạnh cải cách hành chính Nhà nước, phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân, trong đó có đối tượng NCCCM.

Điểm chi trả lương hưu và trợ cấp bảo trợ xã hội tại Bưu điện văn hóa xã Hòa Ninh. 					            (Ảnh: Bưu điện Đà Nẵng)
Điểm chi trả lương hưu và trợ cấp bảo trợ xã hội tại Bưu điện văn hóa xã Hòa Ninh. (Ảnh: Bưu điện Đà Nẵng)

Tính đến thời điểm hiện nay, thành phố Đà Nẵng có khoảng 22.000 NCCCM hưởng trợ cấp thường xuyên, với tổng số tiền thực hiện chi trả hằng tháng khoảng 33 tỷ đồng.

Thực hiện chủ trương của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và của UBND thành phố Đà Nẵng, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã phối hợp với UBND các quận, huyện chỉ đạo các phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các quận huyện, UBND các xã, phường và Bưu điện thành phố Đà Nẵng tổ chức nhiều cuộc họp bàn để đi đến thống nhất cách thức và thời gian chi trả phù hợp với số lượng người hưởng chính sách và đặc điểm hiện có tại từng xã, phường; chuẩn bị các điều kiện cơ sở chất và con người trên toàn mạng lưới ở 56 phường, xã để việc chi trả chế độ cho người có công cách mạng kịp thời và tiện lợi nhất.

Hai tháng đầu, hai bên thống nhất chi trả chủ yếu tại các xã, phường để cán bộ xã, phường hỗ trợ nhân viên chi trả bưu điện làm quen với người nhận chế độ và bổ sung các thủ tục đúng quy định. Bà Nguyễn Thị Khánh Nga, Giám đốc Bưu điện Đà Nẵng cho biết, Bưu điện Đà Nẵng đã có những thành công và kinh nghiệm bước đầu trong 4 năm thực hiện việc chi trả lương hưu và các chế độ bảo hiểm xã hội, chi trả trợ cấp bảo trợ xã hội trên địa bàn thành phố nên việc chi trả trợ cấp NCCCM sẽ thuận lợi hơn. Phần lớn các cô, các bác hưởng chế độ trợ cấp NCCCM đồng thời với chế độ hưu trí hoặc các chế độ trợ cấp bảo trợ xã hội khác. Vì vậy, việc Bưu điện Đà Nẵng thực hiện chi trả chế độ NCCCM sẽ đem lại nhiều thuận lợi cho người hưởng các chế độ chính sách.

Bưu điện cũng đã chú trọng tổ chức tập huấn nghiệp vụ chi trả cho cán bộ, nhân viên; trong đó đặc biệt chú ý đến thái độ phục vụ tận tình, chu đáo trong chi trả; xây dựng phương án riêng cho những địa phương có số lượng người có công nhiều, giảm thiểu tối đa tình trạng chờ đợi. Để tạo thuận lợi, nhanh chóng cho công tác chi trả, rất mong các cô, các bác đem theo giấy tờ tùy thân (giấy chứng minh nhân dân...) khi đi nhận chế độ NCCCM. Lịch chi trả tháng 11-2017 cụ thể cho từng phường, xã đã được niêm yết tại UBND các phường, xã.

PHAN CHUNG

.