Chính trị - Xã hội

Kéo thuyền lên bờ trú bão

08:49, 03/11/2017 (GMT+7)

Đóng quân trên địa bàn quận Sơn Trà, mỗi khi có bão, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Đồn Biên phòng Sơn Trà lại dầm mình dưới mưa cùng ngư dân oằn lưng gánh các ghe, thuyền thúng lên bờ trú bão...

Những ngày chuẩn bị có bão ùa về, bên tiếng sóng ầm ào của biển, cả bãi biển từ phường Mân Thái đến Thọ Quang (quận Sơn Trà) mọi người tất bật gánh, kéo ghe, thuyền thúng lên bờ. Giữa trời gió bão, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) chia sẻ cùng ngư dân những nhọc nhằn, thỉnh thoảng mới có chén nước trà nóng ấm lòng... CBCS BĐBP, Vùng 3 Hải quân, dân quân tự vệ các phường tự phân chia nhau đến các gia đình ngư dân chung vai gánh thuyền, thúng.

“Đến sớm nhất là CBCS BĐBP. Do đóng quân gần bãi biển nên hễ cứ thấy ngư dân gọi nhau đưa thuyền lên thì các anh xuống gánh giúp. Gánh xong thuyền này, các anh lại đi sang gánh các thuyền, thúng khác, cho đến khi nào tất cả thuyền, thúng đều được đưa lên bờ trú bão an toàn thì mới về. Bà con ngư dân ở đây được các CBCS BĐBP giúp sức nhiều lắm”, ông Nguyễn Văn Hội (trú tổ 19, phường Mân Thái) kể.

CBCS Đồn Biên phòng Sơn Trà cho biết, khi nghe tin dự báo bão hoặc áp thấp nhiệt đới đổ bộ vào đêm nay hoặc sáng mai, anh em trong đơn vị phân công nhau xuống bãi biển giúp ngư dân kéo, gánh ghe, thuyền thúng lên bờ trú bão.

Nhưng theo ngư dân Đặng Cường (trú tổ 22H, phường Thọ Quang), cũng có những lúc không có bão, hễ biển động, gió to, sóng lớn đã thấy các anh BĐBP xuống bãi biển giúp dân gánh thuyền từ bao giờ. “Có những ngư dân không nhờ được ai, liền đến BĐBP nhờ giúp đỡ. Các anh và ngư dân như thể người thân trong gia đình”, ngư dân Đặng Cường xúc động nói.

NAM TRÂN

.