Chính trị - Xã hội

Phát huy vai trò người đứng đầu trong công tác kiểm tra, giám sát

09:29, 15/11/2017 (GMT+7)

Sáng 14-11, Quận ủy Cẩm Lệ tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 14-NQ/TW, ngày 30-7-2007 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về “Tăng cường công tác, kiểm tra giám sát của Đảng” trên địa bàn quận.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, 10 năm qua, các cấp ủy tiến hành kiểm tra và kết luận đối với 344 lượt tổ chức Đảng; giám sát chuyên đề và thông báo kết quả giám sát 56 tổ chức Đảng và 4 đảng viên. Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Quận ủy tiến hành kiểm tra 49 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; qua kiểm tra, kết luận có 48 đảng viên vi phạm, số đảng viên vi phạm phải thi hành kỷ luật là 37 đồng chí. Ngoài ra, UBKT Quận ủy và cơ sở đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra đối với 356 lượt tổ chức Đảng. Các tổ chức Đảng từ quận đến cơ sở đã xem xét xử lý và đề nghị xử lý kỷ luật 99 trường hợp đảng viên vi phạm; bảo đảm xem xét, xử lý đúng người, đúng nội dung vi phạm, không có trường hợp khiếu nại sau thi hành kỷ luật.  

Thời gian đến, Quận ủy Cẩm Lệ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức Đảng, đảng viên, UBKT các cấp, đặc biệt là phát huy vai trò người đứng đầu cấp ủy đối với công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng…

QUỐC KHẢI

.