Mặt trận đổi mới tuyên truyền, phản ánh vấn đề người dân quan tâm

Ngày 10-1, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tổ chức hội nghị đánh giá thực hiện đề án “Đổi mới công tác thông tin tuyên truyền của MTTQ Việt Nam” năm 2017.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, đề án nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Ban Thường vụ Thành ủy và các cấp ủy Đảng của thành phố; việc nắm bắt và định hướng dư luận xã hội được cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể và các ngành quan tâm đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Bước đầu mang lại những kết quả tích cực, góp phần cùng với Đảng, chính quyền thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đặc biệt, thông qua chuyên trang Mặt trận trên Báo Đà Nẵng, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đưa các nội dung tuyên truyền của Mặt trận đến với đông đảo cán bộ và nhân dân. Qua Trang thông tin điện tử, đoàn viên, hội viên và nhân dân có điều kiện tiếp cận kịp thời nguồn thông tin chính thống những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và có thể tra cứu, truy cập thông tin về các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Mặt trận thành phố. Công tác tuyên truyền có nhiều hình thức phong phú, đa dạng đã góp phần đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền của MTTQ Việt Nam từ thành phố đến cơ sở.

Năm 2018, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tiếp tục củng cố, xây dựng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, cộng tác viên dư luận xã hội trong hệ thống Mặt trận từ thành phố đến cơ sở và các tổ chức thành viên; phát huy vai trò của Ban công tác Mặt trận khu dân cư. Tăng cường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, kịp thời phản ánh tới các cơ quan Đảng, Nhà nước về những vấn đề người dân quan tâm...

ĐẶNG NỞ

;
.
.
.
.
.
.