Chuẩn bị chu đáo các nội dung trình kỳ họp thứ 7 HĐND thành phố khóa IX

.

* Không tăng học phí đối với trường mầm non công lập

Ngày 8-6, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì phiên họp UBND thành phố thường kỳ tháng 6 để thông qua nội dung trình tại kỳ họp thứ 7 HĐND thành phố khóa IX.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì phiên họp UBND thành phố.  				             Ảnh: TRỌNG HÙNG
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì phiên họp UBND thành phố. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Nội dung đưa ra lấy ý kiến thảo luận tại phiên họp gồm: Quy định mức thu học phí, học phí học lại ở các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập thuộc thành phố Đà Nẵng năm học 2018-2019; Quy định mức thu học phí giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông công lập năm học 2018-2019; Quy định mức hỗ trợ và nguồn kinh phí đóng bảo hiểm y tế cho tổ phó tổ dân phố và trưởng thôn.

Cùng với đó là ban hành cơ chế hỗ trợ lãi suất đối với các tổ chức vay vốn để đầu tư các dự án phát triển kinh tế-xã hội quan trọng có khả năng thu hồi vốn; Quy định về phân cấp quản lý tài sản công thuộc phạm vi quản lý của thành phố; Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố trên địa bàn thành phố tại Quyết định số 46/2016/QĐ-UBND của UBND thành phố Đà Nẵng; báo cáo danh mục các dự án thu hút trọng điểm cần tập trung triển khai trong giai đoạn 2016-2020, các giải pháp huy động nguồn lực để triển khai thực hiện; báo cáo điều chỉnh bổ sung kế hoạch vốn xây dựng cơ bản 6 tháng đầu năm 2018 và tờ trình dự thảo Nghị quyết về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.   

Tại phiên họp, đại diện các sở, ban, ngành và địa phương tập trung làm rõ tình hình chuẩn bị, tính khả thi của các đề án dự kiến sẽ trình để thông qua tại kỳ họp thứ 7 HĐND thành phố khóa IX; thống nhất mức tăng học phí, học phí học lại đối với các trường nghề, Trường Cao đẳng Văn hóa-Nghệ thuật theo đề xuất của nhà trường.

Đối với đề xuất tăng học phí ở bậc phổ thông, bổ túc văn hóa và các trường học mầm non công lập, các đại biểu thống nhất không tăng học phí mà giữ nguyên mức thu như hiện nay. Đối với cơ chế hỗ trợ lãi suất cho các tổ chức vay vốn để đầu tư các dự án phát triển kinh tế-xã hội, phiên họp biểu quyết, thống nhất chủ trương ưu đãi cho các doanh nghiệp nhỏ với mức ưu đãi vay vốn từ 5 năm trở lên, với mức vay từ 1-3 tỷ đồng.

Phát biểu kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho biết, đối với các dự thảo nghị quyết dự kiến trình kỳ họp HĐND thành phố sắp đến phải được tính toán, soát xét chu đáo, kỹ lưỡng, từ nhu cầu, thẩm quyền và khả năng thực hiện. Vì vậy, các sở, ngành chức năng, địa phương có liên quan cần tiếp tục nghiên cứu, rà soát lại và cân nhắc trước khi trình HĐND thành phố xem xét thông qua.

“Nếu xét thấy không nhất thiết phải ban hành nghị quyết thì nên ban hành các quyết định để thực hiện thuận lợi và phù hợp với tình hình”, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh.

Riêng đối với cơ chế hỗ trợ lãi suất, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho rằng, đối với những dự án góp phần phát triển kinh tế-xã hội, tạo việc làm cho người lao động ở các vùng nông thôn, vùng khó khăn và ở những khu vực bị giải tỏa thì cần được ưu đãi về chính sách vay vốn này.

TRỌNG HÙNG

;
.
.
.
.
.
.