Bảo đảm an toàn giao thông dịp lễ 2-9 và khai giảng năm học mới

.

Bố trí lệch giờ ra về để chống ùn tắc giao thông trước cổng trường

Ngày 29-8, Sở Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, UBND thành phố vừa có Văn bản số 6461/UBND-QLĐTh về việc triển khai thực hiện nội dung Công điện số 1038/CĐ-TTG ngày 13-8-2018 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong dịp lễ Quốc khánh (2-9) và khai giảng năm học mới 2018-2019.

Theo đó, UBND thành phố giao Sở GTVT chủ trì phối hợp với Công an thành phố, các sở, ngành, UBND các quận, huyện triển khai thực hiện các nhiệm vụ: tăng cường các giải pháp bảo đảm TTATGT và nâng cao năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải hành khách, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ; các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, bảo đảm an toàn kỹ thuật phương tiện trong hoạt động vận tải, nhắc nhở các lái xe, lái tàu tuân thủ quy định pháp luật về TTATGT.

Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT, kỹ năng tham gia giao thông an toàn để nâng cao ý thức của người dân, không lái xe vượt quá tốc độ; không lái xe sau khi uống rượu, bia; không sử dụng điện thoại khi lái xe; thắt dây an toàn khi ngồi trên ô-tô tham gia giao thông...

Triển khai “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường trong tháng  9”, các trường học đẩy mạnh giáo dục kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh, sinh viên; chỉ đạo việc ký cam kết chấp hành quy định về TTATGT giữa nhà trường, gia đình và học sinh; tiếp tục triển khai mô hình “Cổng trường an toàn”, không để xảy ra ùn tắc giao thông trong ngày khai giảng.

Các lực lượng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT, đặc biệt là vi phạm về tốc độ, quy định về nồng độ cồn, đi sai phần đường, làn đường, chở quá số người quy định, sử dụng phương tiện quá niên hạn kiểm định, đón, trả khách không đúng nơi quy định...

Tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng giao thông; kiểm tra, rà soát bổ sung hệ thống vạch sơn, biển báo, đèn tín hiệu, thiết bị cảnh báo phản quang tại các nút giao thông, các đoạn đường có độ dốc cao, bán kính cong hẹp, tầm nhìn hạn chế, tiềm ẩn nguy cơ mất TTATGT. (PHƯƠNG UYÊN)

Ngày 29-8, Sở GD&ĐT tổ chức triển khai nhiệm vụ trọng tâm về giáo dục ý thức chấp hành các quy định về an toàn giao thông (ATGT), văn hóa giao thông trong trường học năm học 2018-2019 cho lãnh đạo các trường và cán bộ ngành.

Theo đó, Sở GD&ĐT chỉ đạo các trường thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông trước cổng trường phải bố trí giờ ra về lệch nhau ở các khối, các lớp, bố trí khu vực chờ trong sân trường cho phụ huynh đến đón học sinh (đối với những trường có sân rộng).

Nghiêm cấm học sinh tụ tập trước cổng trường gây ùn tắc, cản trở giao thông; đặt loa phóng thanh trước cổng trường để hướng dẫn học sinh, phụ huynh ra về trật tự, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chen lấn...

Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị, trường học xử lý kỷ luật nghiêm các trường hợp vi phạm về trật tự ATGT. 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên tham gia giao thông bằng xe máy điện, xe đạp điện phải đăng ký biển số theo quy định. (PHƯƠNG MINH)
 

;
.
.
.
.
.
.