Chăm lo Tết cho công nhân lao động

.

Dịp cận Tết, bên cạnh tăng cường sản xuất bảo đảm hàng hóa cung ứng cho thị trường, các doanh nghiệp, đơn vị cũng tập trung công tác chăm lo Tết cho công nhân lao động (CNLĐ). Các chính sách hỗ trợ lương, thưởng, tặng quà Tết cho CNLĐ, nhất là CNLĐ khó khăn, xa quê được các đơn vị, doanh nghiệp chú trọng. Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố cũng đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho CNLĐ, bảo đảm mọi CNLĐ đều có một cái Tết vui tươi.

Các gian hàng bán hàng ưu đãi, giảm giá do Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức góp phần chăm lo đời sống công nhân lao động dịp Tết.
Các gian hàng bán hàng ưu đãi, giảm giá do Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức góp phần chăm lo đời sống công nhân lao động dịp Tết.

Tổng Công ty CP Dệt may Hòa Thọ (gọi tắt là tổng công ty) hiện có hơn 6.000 công nhân trực tiếp tham gia sản xuất. Với mục đích chăm lo cho CNLĐ có một cái Tết đầy đủ, ấm no, từ cuối năm 2018, tổng công ty lập kế hoạch và chốt phương án thưởng Tết, lịch nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi cho CNLĐ. Bà Trần Tường Anh, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty cho biết, dịp Tết Kỷ Hợi 2019, công ty chi thưởng Tết cho CNLĐ với mức thưởng là 1,5 tháng lương dựa trên lương bình quân của 12 tháng của mỗi công nhân. Tiền thưởng Tết được công ty chi trả cùng lúc với tiền lương tháng 12.

Toàn bộ tiền thưởng Tết cho CNLĐ đã được công ty chi đầy đủ trước ngày 11-1. “Ngoài tiền thưởng 1,5 tháng lương được nhận trước Tết, trong tháng 2-2019, dù CNLĐ nghỉ Tết gần nửa tháng nhưng công ty vẫn trả đầy đủ một tháng lương cho công nhân. Như vậy, tổng cộng mỗi công nhân được thưởng 2 tháng lương trong dịp Tết năm nay”, bà Anh nói.

Bên cạnh đó, tổng công ty triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo Tết cho CNLĐ như hỗ trợ vé tàu, xe cho CNLĐ ở xa về quê ăn Tết, tặng quà Tết cho CNLĐ khó khăn, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Toàn bộ đoàn viên Công đoàn tổng công ty đều được tặng quà Tết gồm dầu ăn, mì chính. Tổng công ty cũng tổ chức liên hoan tổng kết cuối năm, lì xì năm mới cho toàn bộ CNLĐ để động viên, khích lệ tinh thần. Dịp Tết này, tổng công ty chi tổng cộng hơn 57 tỷ đồng để thưởng Tết, thăm hỏi tặng quà Tết cho CNLĐ.

Chị Trần Thu Hoài (SN 1988, quê Quảng Nam) làm công nhân tại Công ty TNHH Điện tử Foster Đà Nẵng cho biết sau khi nhận lương và thưởng Tết được khoảng 10 triệu đồng. Số tiền này bảo đảm cho chị sắm sửa để gia đình có một cái Tết đầy đủ.

Với chủ đề “Vì lợi ích đoàn viên”, dịp Tết Nguyên đán 2019, LĐLĐ thành phố triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ. Ngày 16-1 vừa qua, LĐLĐ thành phố tổ chức chương trình Tết sum vầy 2019, trao 200 suất quà, mỗi suất gồm tiền mặt 500.000 đồng, quà và phiếu mua hàng 200.000 đồng cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động thường niên được tổ chức từ năm 2015 đến nay, nhằm tạo điều kiện để mọi CNLĐ, nhất là CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết đầy đủ, ấm no.

“Trong dịp Tết Nguyên đán 2019, LĐLĐ thành phố trao 3.000 suất quà, mỗi suất từ 500.000 đồng cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động toàn thành phố với tổng số tiền 1,5 tỷ đồng. LĐLĐ thành phố cũng tổ chức khoảng 40 chuyến xe Công đoàn, đưa gần 2.000 CNLĐ khó khăn về quê ăn Tết”, ông Ngô Xuân Thắng, Chủ tịch LĐLĐ thành phố cho biết.

Năm nay, LĐLĐ thành phố cũng phối hợp tổ chức Phiên chợ Tết công nhân với các gian hàng bán giá ưu đãi, giảm giá cho CNLĐ. Các mặt hàng tại phiên chợ là những nhu yếu phẩm, bánh kẹo, vật dụng bảo đảm chất lượng, tạo điều kiện cho CNLĐ mua sắm hàng hóa, vật dụng phục vụ nhu cầu ngày Tết với giá cả phải chăng.

“Với mục tiêu không để đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động không có Tết, LĐLĐ thành phố tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà Tết; tổ chức chuyến xe Công đoàn hỗ trợ phương tiện cho đoàn viên, người lao động về quê ăn Tết; tổ chức bán hàng giảm giá, trợ giá cho CNLĐ giúp bảo đảm cho CNLĐ có một mùa Tết trọn vẹn đầy đủ. Những hoạt động này thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động”, ông Ngô Xuân Thắng nói.

Bài và ảnh: LAM PHƯƠNG
 

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.