Chuyện nữ sinh viên "5 tốt"

.

Hành trình Trần Thị Như Quỳnh (ảnh), sinh viên (SV) năm 4, Trường Đại học (ĐH) Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng trở thành SV duy nhất của Đà Nẵng đạt giải thưởng “SV 5 tốt” cấp Trung ương và là 1 trong 5 SV của Đà Nẵng đạt giải thưởng “Sao tháng Giêng” là những nỗ lực không ngừng nghỉ.

Quỳnh sinh ra và lớn lên tại tỉnh Bình Định. Những ngày đầu thi đỗ vào Trường ĐH Kỹ thuật Y- Dược Đà Nẵng, Quỳnh đã xác định mục tiêu phấn đấu: Năm 1 làm quen môi trường học tập và tìm hiểu các giải thưởng. Năm 2 phấn đấu đạt giải thưởng “SV 5 tốt” cấp trường. Năm 3 đạt giải thưởng “SV 5 tốt” cấp thành phố và năm 4 trở thành “SV 5 tốt” cấp Trung ương.

Tất cả những mục tiêu Quỳnh đặt ra đều đã trở thành hiện thực. Như Quỳnh chia sẻ: “Với mỗi mục tiêu, em luôn đặt kế hoạch rèn luyện và học tập cụ thể. Yếu mảng nào, em sẽ dành thời gian trau dồi mảng đó. Chẳng hạn, để đạt được “SV 5 tốt” cấp Trung ương, từ năm 3, em đã dành rất nhiều thời gian học tiếng Anh, đồng thời thường xuyên tham gia các CLB nghiên cứu khoa học của trường để đạt các tiêu chí đề ra”.

Giải thưởng “SV 5 tốt” cấp Trung ương yêu cầu SV phải hoàn thiện các tiêu chí về đạo đức, học tập, thể lực, tình nguyện và hội nhập. Trong năm 2018, về đạo đức, Quỳnh đạt 98/100 điểm. Quỳnh còn đạt danh hiệu cán bộ Đoàn tiêu biểu, Bí thư Chi đoàn giỏi 2018; giải nhất hội thi “Tìm hiểu chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh” do Đoàn trường tổ chức. Quỳnh còn được Thành Đoàn Đà Nẵng tặng bằng khen và tuyên dương gương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2018. Về học tập, năm học 2017-2018, Quỳnh đạt 3.64/4.0. Về thể lực, Quỳnh đạt danh hiệu “Thanh niên khỏe” năm 2018 do Đoàn trường cấp; giải nhì Hội thao sinh viên toàn trường lần thứ 4 năm 2018.

Ngoài ra, mỗi năm học, Quỳnh luôn tích cực tham gia hoạt động tình nguyện. Năm 2018, Quỳnh được Thành Đoàn Đà Nẵng tặng bằng khen vì thành tích xuất sắc trong chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” năm 2018; huyện Nông Sơn (tỉnh Quảng Nam) tặng giấy khen chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh”; huyện Hòa Vang tặng giấy khen trong chương trình tình nguyện “Vì nụ cười trẻ thơ”; Đoàn trường tặng giấy khen vì những đóng góp tích cực cho chiến dịch tình nguyện “Xuân yêu thương 2018”. Quỳnh cũng luôn nỗ lực đạt các chứng chỉ tiếng Anh, ứng dụng công nghệ thông tin... Quỳnh nói: “Là Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Trường ĐH Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng, Bí thư Liên chi Đoàn khoa Răng-Hàm-Mặt nên trong mọi hoạt động tình nguyện, tôi luôn là người đi đầu. Tôi đã tổ chức nhiều hoạt động, chương trình tình nguyện cho các bạn cũng như bản thân tôi được cống hiến sức trẻ.

Trong đó, tôi ấn tượng nhất là chương trình “Nụ cười trẻ thơ” - chương trình đầu tiên do Liên chi Đoàn khoa Răng-Hàm-Mặt tổ chức, mang đặc trưng riêng của khoa. Chúng tôi đã tự lên kế hoạch, đi tiền trạm, khám và trám răng, tặng quà cho khoảng 80 em nhỏ của huyện Hòa Vang. Sau chuyến tình nguyện, nhìn thấy nụ cười của các em và sự chân thành của bà con, chúng tôi  hạnh phúc vô cùng”.

Anh Trần Đình Trung, Bí thư Đoàn Trường ĐH Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng cho biết: “Giải thưởng Quỳnh nhận được lần này là thành quả của sự nỗ lực phấn đấu, không ngừng rèn luyện trong học tập và công tác Đoàn. Quỳnh không chỉ là niềm tự hào của nhà trường mà còn của tuổi trẻ Đà Nẵng. Quỳnh rất xứng đáng với danh hiệu “SV 5 tốt” cấp Trung ương, thổi lên khát khao hoàn thiện bản thân để chinh phục những danh hiệu SV cao quý trong các bạn trẻ”.

Bài và ảnh: THANH TÌNH

;
;
.
.
.
.
.