Công tác Tuyên giáo cần bám sát cơ sở

.

Chiều 25-2, tại buổi làm việc với Ban Tuyên giáo Thành ủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Bùi Trường Giang nhận định, hiện nay, nhiều văn bản của ngành Tuyên giáo chưa mang nhiều hơi thở của cơ sở; vì vậy luôn mong muốn lắng nghe các đề xuất, kiến nghị của địa phương để việc xây dựng kế hoạch, hướng dẫn, triển khai nhiệm vụ bám sát cơ sở hơn cũng như cách thức tổ chức, phân vai hợp lý, hiệu quả.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Bùi Trường Giang (trái) phát biểu tại buổi làm việc.  		       Ảnh: TRÂM ANH
Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Bùi Trường Giang (trái) phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: TRÂM ANH

Đại diện các phòng, trung tâm thuộc Ban Tuyên giáo Thành ủy và lãnh đạo Ban Tuyên giáo các quận ủy, huyện ủy đã chia sẻ thuận lợi, khó khăn trong triển khai công tác Tuyên giáo năm 2019; tình hình hoạt động của Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận, huyện. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng kiến nghị những nội dung: tiếp tục tổ chức các hội nghị triển khai nghị quyết trực tuyến; sớm có hướng dẫn cụ thể về hoạt động của Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận, huyện sau khi sáp nhập vào Ban Tuyên giáo quận, huyện; nhiều văn bản ban hành gấp khiến khó khăn trong triển khai thực hiện... Đồng thời, đại diện các đơn vị kiến nghị giảm số lượng nhưng nâng cao chất lượng các buổi họp theo hướng chuyên nghiệp để tránh lãng phí thời gian, nguồn nhân lực; phát huy, nhân rộng mô hình tuyên truyền theo hình thức sân khấu hóa...

Kết luận buổi làm việc, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Bùi Trường Giang tiếp thu ý kiến của các đại biểu và khẳng định sẽ nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo trong thời gian tới cũng như có các giải pháp khắc phục những vướng mắc, tồn tại trong hoạt động của ngành.

TRÂM ANH

;
;
.
.
.
.
.