Dawaco báo cáo tình hình nguồn nước nhiễm mặn

.

Chiều 12-2, ông Hồ Hương, Tổng Giám đốc Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) cho biết, trong ngày đã có văn bản báo cáo UBND thành phố và Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường về tình hình khai thác và chất lượng nguồn nước sông Cầu Đỏ tại cửa thu nước thô vào Nhà máy nước Cầu Đỏ trong 10 ngày qua để có hướng chỉ đạo, xử lý.

Cùng ngày, Dawaco cũng đã có thông báo đến khách hàng sử dụng nước và người dân thành phố về tình hình nhiễm mặn nguồn nước sông Cầu Đỏ.

Theo đó, từ ngày 2-2-2019 đến nay, nguồn nước sông Cầu Đỏ bị nhiễm mặn với độ mặn cao nhất là 1.373mg/l (đo được lúc 16 giờ 30 ngày 11-2-2019), cao gấp 5,5 lần so với độ mặn tối đa cho phép. Để bảo đảm cấp nước cho thành phố, Dawaco đã vận hành bơm phòng mặn An Trạch với công suất phù hợp tùy theo độ mặn tại cửa thu nước sông Cầu Đỏ, tổng trữ lượng nước thô bơm về từ đập dâng An Trạch trong 10 ngày qua là 0,5 triệu m3. Cũng trong 10 ngày qua, mực nước tại đập An Trạch duy trì ổn định trên 1,5m (mực nước thấp nhất là 1,57m), cao trình mực nước vẫn bảo đảm vận hành các máy bơm).

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.