Tuổi trẻ Hòa Vang hăng hái lên đường nhập ngũ

.

Ngày 20-2 tới, hơn 1.000 bạn trẻ của thành phố Đà Nẵng lên đường nhập ngũ. Niềm phấn khởi, tự hào ấy không chỉ lan tỏa trong mỗi căn nhà, mỗi thôn xóm mà còn làm nên không khí rộn ràng của ngày hội tòng quân trên mảnh đất Hòa Vang.

Lãnh đạo chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể xã Hòa Phú (huyện Hòa Vang) đến thăm, tặng quà gia đình thanh niên trước ngày lên đường nhập ngũ năm 2019.
Lãnh đạo chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể xã Hòa Phú (huyện Hòa Vang) đến thăm, tặng quà gia đình thanh niên trước ngày lên đường nhập ngũ năm 2019.

Xã miền núi Hòa Phú những ngày sau Tết Kỷ Hợi, dù tất bật với công việc nhưng lãnh đạo và các ban, ngành, đoàn thể xã vẫn tranh thủ thời gian đến tận các gia đình có thanh niên nhập ngũ để tặng quà, động viên các bạn trẻ trước ngày lên đường. Anh Nguyễn Đức Lành ở thôn Hội Phú có hoàn cảnh khó khăn, em ruột mới 10 tuổi bị bệnh ung thư máu đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, cha mẹ đều làm nông. Gác lại nỗi buồn riêng, anh tình nguyện lên đường nhập ngũ với ước mong được cống hiến sức trẻ cho Tổ quốc và được rèn luyện trong môi trường quân ngũ để mở rộng tầm nhìn và có thêm kiến thức cho cuộc sống sau này.

Anh Lành tâm sự: “Dù lúc này còn nhiều băn khoăn khi lên đường nhập ngũ sẽ không giúp đỡ được gì cho gia đình, nhưng tôi nghĩ là thanh niên phải phục vụ đất nước trước, sau đó mới trở về lo cho bản thân, tìm kiếm việc làm, ổn định cuộc sống”. Ông Nguyễn Đức Đạt, cha của anh Lành cho biết: “Chúng tôi rất ủng hộ nguyện vọng của con. Nếu con muốn phục vụ quân đội thì chúng tôi sẵn sàng động viên con yên tâm lên đường, ở nhà đã có bà con, làng xóm, đặc biệt là chính quyền địa phương chia sẻ, giúp đỡ tận tình”.

Năm nay xã Hòa Phú được giao chỉ tiêu 8 thanh niên nhập ngũ thì có 9 bạn trẻ viết đơn tình nguyện lên đường. Là địa phương thuần nông, hầu hết các gia đình đều có thu nhập ít ỏi dựa vào trồng rừng hoặc cây hoa màu. Đời sống còn nhiều khó khăn nhưng tinh thần hăng hái bảo vệ Tổ quốc của tuổi trẻ thì luôn sôi nổi ở xã miền núi xa xôi này. Anh Lê Viết Phước ở thôn Phú Túc là con út trong gia đình có 4 người con. Cha anh mất đã hai năm do bệnh nặng, chỉ còn mẹ ở nhà một mình do các anh chị có gia đình riêng. Anh cho biết: “Khi nhập ngũ, tôi biết ở nhà sẽ thiếu vắng người giúp đỡ mẹ lúc trái gió trở trời, nhưng tôi nghĩ lên đường bảo vệ Tổ quốc để làm tròn nghĩa vụ của người thanh niên luôn là trọng trách hàng đầu”.

Để khơi dậy tinh thần hăng hái sẵn sàng thực hiện nghĩa vụ công dân, cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể xã Hòa Phú thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, làm tốt chính sách hậu phương quân đội, quan tâm chu đáo đến các gia đình khó khăn trước và trong thời gian thanh niên nhập ngũ. Bà Nguyễn Thị Lý, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Phú cho biết: “Nhiều năm qua, địa phương luôn chú trọng khâu giáo dục, động viên và thăm hỏi gia đình cũng như thanh niên nhập ngũ; qua đó tạo sự tin tưởng, vững vàng và tâm thế tốt nhất trước ngày lên đường và trong thời gian tại ngũ ở đơn vị. Chính vì thế, năm nào xã cũng đạt và vượt chỉ tiêu giao quân”.

Những ngày này, không chỉ xã Hòa Phú mà ở tất cả 14 xã của huyện Hòa Vang, hàng trăm thanh niên trúng tuyển đang rộn ràng chuẩn bị cho ngày lên đường. Anh Huỳnh Đức Ngọc ở thôn Phú Sơn Nam (xã Hòa Khương) sau những ngày Tết cổ truyền đang tất bật chuẩn bị hành trang, hồi hộp chờ ngày nhập ngũ. Cha anh là ông Huỳnh Đức Gia nhiều năm qua đau ốm triền miên, cuộc sống khó khăn nhưng vẫn động viên con an tâm lên đường phục vụ quê hương, đất nước.

Trở thành người chiến sĩ với các chàng trai trẻ Hòa Vang không chỉ là ước mơ, mà còn là niềm tin, niềm tự hào được bước vào một ngôi trường lớn. Nơi đó, mỗi bạn trẻ sẽ thực sự được rèn luyện và trưởng thành, cống hiến những tháng năm đẹp đẽ nhất của tuổi thanh xuân cho đất nước.

Bài và ảnh: HỒNG HẠNH

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.