Chăm lo công tác động viên nghĩa vụ quân sự

.

Tổ chức gặp mặt, tặng quà động viên tinh thần đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trúng tuyển nghĩa vụ quân sự là hoạt động thường niên của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố trong nhiều năm qua. Năm 2019, có 67 đoàn viên, CNVCLĐ đang công tác tại các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn đã trúng tuyển, lên đường nhập ngũ.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Trần Vũ Duy Mẫn (thứ hai, từ phải) tặng quà cho đoàn viên Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động trước ngày nhập ngũ.
Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Trần Vũ Duy Mẫn (thứ hai, từ phải) tặng quà cho đoàn viên Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động trước ngày nhập ngũ.

Là hoạt động thường niên, việc tổ chức gặp mặt và tặng quà cho đoàn viên, CNVCLĐ trúng tuyển nghĩa vụ quân sự nhằm động viên, khích lệ đoàn viên, CNVCLĐ thành phố tham gia thực hiện tốt nghĩa vụ quân sự luôn được LĐLĐ thành phố quan tâm, chú trọng trong nhiều năm qua.

Trong hơn 1.100 thanh niên nhập ngũ trên địa bàn thành phố năm 2019, có 67 đoàn viên, CNVCLĐ đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn đã trúng tuyển được LĐLĐ thành phố tổ chức gặp mặt trao quà, động viên.

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Trần Vũ Duy Mẫn chúc mừng, biểu dương tinh thần của các đoàn viên, CNVCLĐ đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này. “LĐLĐ thành phố mong các đoàn viên, CNVCLĐ phát huy truyền thống địa phương, hoàn thành tốt nhiệm vụ và trưởng thành hơn trong môi trường quân đội để trở thành những công dân tốt, có ích hơn nữa”, ông Trần Vũ Duy Mẫn nói.

Vượt lên những khó khăn hiện tại, các thanh niên là đoàn viên, CNVCLĐ luôn xác định cho mình trách nhiệm đối với Tổ quốc, sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Như đoàn viên Nguyễn Đăng Vũ, Công đoàn Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng, dù điều kiện gia đình neo người, mẹ lại ốm sát ngày lên đường nhập ngũ, anh Vũ vẫn động viên người thân chăm sóc mẹ và quyết tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ.

Đoàn viên Ngô Gia Quốc Thắng, Công ty TNHH Keyhinge Toys/Maxtrix Việt Nam hay đoàn viên Nguyễn Minh Long, Công ty TNHH Sinaran Việt Nam, bản thân mới đi làm, gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn sẵn sàng nhập ngũ. Anh Thắng chia sẻ: “Dẫu vẫn biết mình nhập ngũ gia đình sẽ thêm phần vất vả nhưng là thanh niên phải có trách nhiệm đối với quê hương, với Tổ quốc. Do vậy tôi vẫn quyết tâm lên đường nhập ngũ”.

Không chỉ có những trường hợp ở trên mà hầu hết những đoàn viên, CNVCLĐ đang chuẩn bị lên đường nhập ngũ đều luôn sẵn sàng, bởi phía sau họ có những người thân luôn ủng hộ, có cơ quan, tổ chức luôn quan tâm tạo điều kiện để họ yên tâm thực hiện nhiệm vụ. Có mặt tại buổi gặp mặt do LĐLĐ thành phố tổ chức, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp cho biết sẵn sàng tiếp nhận và bố trí cho các thanh niên là đoàn viên, CNVCLĐ trở lại làm việc sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự. 

Được biết, để bảo đảm chất lượng công tác gọi tuyển thanh niên nhập ngũ, tại nhiều doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị đã tổ chức tốt tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, các văn bản pháp luật liên quan đến công tác tuyển quân và các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với quân nhân đang phục vụ tại ngũ; quyền lợi, nghĩa vụ của công dân và thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, công nhân lao động đang trong độ tuổi nhập ngũ về nghĩa vụ và trách nhiệm xây dựng, bảo vệ Tổ quốc; tạo điều kiện để đoàn viên, CNVCLĐ tham gia sinh hoạt chính trị, kết nạp đoàn viên thanh niên, kết nạp Đảng trước khi thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Ngoài ra, doanh nghiệp còn tổ chức đến thăm, động viên các chiến sĩ tại đơn vị vào các dịp tuyên thệ chiến sĩ mới, ngày truyền thống của đơn vị, ngày truyền thống lực lượng vũ trang...

Chính sự quan tâm đó của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn đã tiếp thêm tinh thần để lực lượng thanh niên đoàn viên, CNVCLĐ của thành phố vượt qua mọi khó khăn, thử  thách, tiếp tục lên đường hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ.

Bài và ảnh: VĂN MINH

;
;
.
.
.
.
.