Ra mắt hội đồng trẻ em thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2019 – 2020

.

ĐNO - Ngày 23-3, Thành Đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Cung Thiếu nhi thành phố phối hợp tổ chức lễ ra mắt hội đồng trẻ em thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2019- 2020.

Hội Đồng trẻ em thành phố Đà Nẵng ra mắt.
Ra mắt Hội đồng trẻ em thành phố Đà Nẵng.

Hội đồng Trẻ em thành phố Đà Nẵng là tổ chức hoạt động thiếu nhi do chính trẻ em trực tiếp điều hành, hoạt động theo chương trình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em giai đoạn 2016-2020 của Chính phủ. 

Theo đó, Hội đồng Trẻ em được thành lập nhằm nâng cao năng lực thực hiện quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề liên quan đến trẻ theo quy định của pháp luật; tạo cơ hội tham gia bình đẳng cho mọi trẻ em; tạo môi trường giúp trẻ em trao đổi ý kiến, tâm tư, nguyện vọng và những đề xuất thiết thực trong việc học tập, vui chơi, giải trí để trẻ phát triển toàn diện.
 
Đồng thời, Hội đồng Trẻ em cũng là cầu nối giúp các cơ quan chức năng của thành phố nắm bắt tình hình, nguyện vọng và nhu cầu của thiếu nhi về những vấn đề liên quan đến sự phát triển toàn diện của trẻ em, góp phần hoàn thiện, xây dựng chính sách, quyết định về trẻ em...

Dịp này, ban tham vấn hội đồng trẻ em ra mắt để kịp thời định hướng, hướng dẫn, hỗ trợ, tổ chức các hoạt động của hội đồng trẻ em.

Cùng ngày, Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức cho các em thanh thiếu nhi dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm thành phố. 

Các em thiếu nhi thi dân vũ tập thể tại Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”.
Các em thiếu nhi thi dân vũ tập thể tại ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe, tiến bước lên Đoàn”.

Trong ngày 23-3, Thành Đoàn, Hội đồng Đội thành phố tổ chức ngày hội "Thiếu nhi vui khỏe, tiến bước lên Đoàn”, liên hoan các câu lạc bộ chỉ huy Đội TNTP Hồ Chí Minh và diễn đàn phòng chống xâm hại trẻ em qua mạng..., nhằm tạo sân chơi thiết thực, bổ ích, để các em giao lưu học hỏi, sinh hoạt, vui chơi, rèn luyện tính tập thể, tính tổ chức kỷ luật của Đội.

Tại ngày hội, các em thiếu nhi đã được tham gia các hoạt động kỹ năng lều trại, gút dây, trò chơi lớn, múa hát tập thể, dân vũ, hùng biện…

Tin và ảnh: THANH TÌNH

;
;
.
.
.
.
.