100% người mù trong độ tuổi lao động có việc làm

.

Sáng 12-4, Hội Người mù thành phố tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Hội Người mù Việt Nam (17-4-1969 – 17-4-2019).

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam Phạm Viết Thu biểu dương Hội Người mù thành phố Đà Nẵng có những cách làm năng động, thiết thực, đạt hiệu quả cao về chăm lo đời sống hội viên, nhiều năm dẫn đầu phong trào thi đua toàn quốc; đánh giá cao sự quan tâm giúp đỡ của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng và sự phối hợp, hỗ trợ của các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương trong toàn thành phố đối với công tác Hội Người mù và cuộc sống người mù; biểu dương những tấm gương người mù ở Đà Nẵng nỗ lực phấn đấu vươn lên, đạt nhiều thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực học tập, công tác, lao động, sản xuất, kinh doanh, văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao.

Ông Phạm Viết Thu đề nghị Hội Người mù thành phố tiếp tục phấn đấu đạt nhiều thành quả hơn nữa, làm cho Đà Nẵng trở thành điểm sáng về công tác hội và phong trào thi đua vượt khó vươn lên của người mù, thực hiện tốt định hướng của Trung ương Hội về xây dựng hình ảnh người mù Việt Nam thế hệ mới có sức khỏe, có văn hóa và có trí tuệ…   

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh khẳng định hoạt động của hội góp phần quan trọng vào kết quả thực hiện công tác giảm nghèo và các mục tiêu an sinh xã hội tại địa phương; đem lại nhiều lợi ích cho người mù, đóng góp xứng đáng vào thành tựu to lớn và toàn diện của Hội Người mù Việt Nam. Các cấp Hội Người mù trên địa bàn thành phố hoạt động năng nổ, sáng tạo, kết nối quan hệ từ các kênh đối ngoại, tranh thủ nhiều nguồn lực để xây dựng trụ sở, đầu tư trang thiết bị, nâng cao năng lực hoạt động; tích cực tổ chức dạy nghề, hướng nghiệp, tập huấn các kỹ năng mềm cho hội viên. Điều ấn tượng và ý nghĩa là 100% người mù trong độ tuổi lao động đều có việc làm. Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh đề nghị các cấp hội bám sát chủ trương của Trung ương Hội và lãnh đạo thành phố để cụ thể hóa các nội dung công tác thiết thực, hiệu quả, sát hợp thực tế; đẩy mạnh đối ngoại nhân dân, vận động thêm nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước ủng hộ, giúp đỡ Hội hoạt động và chăm lo đời sống hội viên.

Thời gian qua, Hội Người mù thành phố đã tổ chức các phong trào “Nuôi heo đất”, “Quỹ góp vốn quay vòng cho phụ nữ mù vay không lãi”, “Quỹ khuyến học giúp trẻ em mù và con người mù trong học tập”, thu hút đông đảo hội viên và nhân dân tham gia. Các cấp Hội tổ chức gần 200 lớp dạy nghề, học chữ Braille, vi tính cho người mù; tạo điều kiện, hỗ trợ hội viên tham gia Liên hoan “Biết tin học để cuộc sống tốt hơn”, “Hành trình vượt qua bóng tối” do Hiệp hội Người mù châu Á - Thái Bình Dương phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức…

Tại buổi lễ, 20 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương “Vì hạnh phúc người mù” của Trung ương Hội Người mù Việt Nam. Dịp này, Hội Người mù thành phố trao giải cuộc thi “Viết bài kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Hội Người mù Việt Nam”.

LÊ VĂN THƠM
 

;
;
.
.
.
.
.