Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Chủ tịch IPU Gabriela Cuevas Barron

.

Trưa 8-4 (giờ Doha), bên lề Đại hội đồng Liên minh nghị viện thế giới lần thứ 140 (IPU-140), tiếp Chủ tịch Liên minh nghị viện thế giới (IPU) Gabriela Cuevas Barron, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc mừng IPU nhân dịp kỷ niệm 130 năm hình thành và phát triển, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ tin tưởng, với vai trò của bà Gabriela Cuevas Barron, IPU sẽ hoạt động ngày càng năng động hơn, hiệu quả hơn và ngày càng nhận được sự ủng hộ nhiều hơn của các nghị viện thành viên.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Chủ tịch Liên minh nghị viện thế giới (IPU) Gabriela Cuevas Barron. 			           		                                     Ảnh: TTXVN
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Chủ tịch Liên minh nghị viện thế giới (IPU) Gabriela Cuevas Barron. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, đoàn Việt Nam luôn là thành viên rất có trách nhiệm của IPU. Quốc hội Việt Nam luôn cử đoàn đại biểu cấp cao tham dự các kỳ đại hội đồng IPU và luôn tham gia tích cực vào các nội dung theo chương trình nghị sự của Đại hội đồng. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gửi lời cảm ơn tới các thành viên của IPU đã tín nhiệm bầu Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Việt Nam Nguyễn Văn Giàu làm Phó Chủ tịch IPU.

Chủ tịch IPU Gabriela Cuevas Barron đánh giá cao việc Quốc hội Việt Nam đã tham gia rất tích cực vào các hoạt động của IPU; bày tỏ vui mừng khi thấy Việt Nam đã đưa Bộ công cụ vào thực hiện trên thực tế không chỉ ở cấp quốc gia, mà còn ở cấp địa phương. Việt Nam đã nêu một tấm gương trong việc thực hiện các cam kết quốc tế.

Bà Gabriela Cuevas Barron cũng chia sẻ về việc ứng phó với những thách thức trong việc chuyển những cam kết quốc tế thành hiện thực tại địa phương và cho rằng một cam kết ở cấp độ toàn cầu am hiểu nhu cầu thực tế của người dân địa phương chưa bao giờ là dễ dàng. Vì vậy, bà Gabriela Cuevas Barron chúc mừng Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu và có những sáng kiến hiệu quả.

Bà Gabriela Cuevas Barron chia sẻ đang trong giai đoạn thực hiện nhiệm vụ trong đề xuất các dự án hợp tác và sáng kiến. Chủ tịch IPU mong muốn nhận được sự phối hợp của Quốc hội Việt Nam trong việc cùng đưa ra sáng kiến, đề xuất. Nhân dịp này, bà Gabriela Cuevas Barron cảm ơn Quốc hội Việt Nam đã luôn ủng hộ bà từ khi được bầu làm Chủ tịch IPU.

Theo TTXVN

;
;
.
.
.
.
.