Thực hiện hiệu quả công tác nhân đạo

.

Hội Chữ thập đỏ quận Cẩm Lệ vừa cho biết, trong năm 2018, Hội đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác nhân đạo. Theo đó, Hội đã triển khai cuộc vận động “Tết vì nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, tiếp nhận 3.900 suất quà hỗ trợ với kinh phí gần 1,5 tỷ đồng.

Trong khi đó, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” cũng nhận được sự hỗ trợ to lớn từ các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm, qua đó đã có 464 đối tượng được nhận trợ giúp với tổng số tiền gần 600 triệu đồng. Ngoài ra, Hội cũng đã vận động 900 đơn vị máu thông qua chương trình Hiến máu tình nguyện. Trong thời gian đến, Hội Chữ thập đỏ quận Cẩm Lệ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả công tác nhân đạo, nhất là các cuộc vận động lớn, nhằm tạo sức lan tỏa và sự chung tay của cả cộng đồng đối với công tác nhân đạo.

Hội đồng Đội quận tổ chức báo công dâng Bác

Hội đồng Đội quận vừa tổ chức báo công dâng Bác và trao thưởng cho đội viên tiêu biểu năm học 2018 - 2019.

Tại lễ đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài Tưởng niệm Liệt sĩ Hòa Vang và Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, đội ngũ cán bộ Đội cùng hơn 200 em đội viên tiêu biểu của quận đã bày tỏ niềm thành kính và biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ và Chủ tịch Hồ Chí Minh trong công cuộc đấu tranh xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN; nguyện ra sức học tập, làm việc, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Nhân dịp này, Hội đồng Đội quận trao thưởng cho 40 đội viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2018 - 2019.

Tập huấn bảo vệ trẻ em trong môi trường mạng

Được sự hỗ trợ của tổ chức Tầm nhìn Thế giới Word Vision, UBND phường Hòa Xuân vừa tổ chức buổi tập huấn cho đội ngũ cộng tác viên và phụ huynh học sinh về an toàn mạng. Qua buổi tập huấn, các cộng tác viên và phụ huynh học sinh hiểu được internet là gì, những đặc tính của internet, những lợi ích cũng như tác hại của Internet đối với trẻ em; nắm bắt các kỹ năng cần thiết để lắng nghe, chia sẻ và đồng hành cùng con trẻ trong việc sử dụng internet, các mạng xã hội để giúp con hạn chế tối đa các rủi ro, nguy hiểm trên mạng. Trong đợt này, UBND phường cũng tổ chức 2 buổi tập huấn cho cộng tác viên trẻ em và các phụ huynh học sinh tại khu dân cư số 1, 2 và khu dân cư số 5, 9.

Hội thi “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” và “Chống rác thải nhựa”

Hội LHPN phường Khuê Trung vừa tổ chức hội thi “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” và “Chống rác thải nhựa” với sự tham gia của 5 đội, đại diện 9 cụm dân cư trên địa bàn phường tham gia, với các phần thi chào hỏi, tìm hiểu kiến thức, tiểu phẩm. Hội thi nhằm giúp cho hội viên phụ nữ nâng cao nhận thức xã hội, tăng cường trách nhiệm của gia đình, cộng đồng; đấu tranh phòng, chống tệ nạn xã hội, góp phần xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái; đồng thời giúp các hội viên phụ nữ tìm hiểu kiến thức về bảo vệ môi trường, trong đó tập trung chủ yếu là “Chống rác thải nhựa” theo chủ đề năm 2019 của Hội LHPN thành phố phát động.

Sinh hoạt Câu lạc bộ 80

Câu lạc bộ 80, phường Khuê Trung vừa tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho các trường hợp chấp hành xong án phạt tù tại địa phương, các đối tượng hiện đang quản lý sau cai, đối tượng liên quan đến ma túy tại địa phương.

Tại buổi tuyên truyền, các trường hợp chấp hành xong án phạt tù tại địa phương đã được Công an quận Cẩm Lệ truyền đạt những kiến thức về pháp luật trong công tác thi hành án hình sự và tái hòa nhập cộng đồng, Nghị định 80/CP của Chính phủ về quyền, trách nhiệm và nghĩa vụ của người chấp hành xong án phạt tù về địa phương; các quy định về xóa án tích; một số vấn đề cơ bản trong công tác đăng ký, quản lý cư trú đối với người chấp hành xong án phạt tù về địa phương.

Đặc biệt, tại đây những trường hợp mãn hạn tù về địa phương làm lại cuộc đời, từ bỏ con đường lầm lỗi, vươn lên sống có ích cho cộng đồng đã được báo cáo viên biểu dương. Mặt khác, vấn đề liên quan đến hệ lụy từ ma túy đá cũng được trình chiếu qua phóng sự với các hình ảnh chân thực.

Đ. NỞ

;
;
.
.
.
.
.