Đà Nẵng đồng loạt ra quân tổng điều tra dân số và nhà ở

.

ĐNO - Sáng 1-4, đồng loạt các quận, huyện, phường, xã trên địa bàn thành phố ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở thành phố Đà Nẵng năm 2019.

Các phường tuyên truyền về tổng điều tra dân số và nhà ở. Ảnh Hoàng Hiệp
Các phường tuyên truyền về tổng điều tra dân số và nhà ở. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Tại quận Hải Châu, ngay sau lễ ra quân, 284 điều tra viên đã đi xuống các địa bàn điều tra để tiến hành điều tra về dân số và nhà ở của các hộ dân cư.

“Hơn 53.000 hộ dân ở 367 địa bàn sẽ được điều tra từ ngày 1-4. Theo quy định của Trung ương, công tác điều tra dân số và nhà ở được tiến hành đến ngày 25-4-2019, nhưng quận phấn đấu hoàn thành tổng điều tra vào ngày 22-4-2019”, ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu cho hay.

Tại các quận Thanh Khê, Sơn Trà, Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang cũng đã đồng loạt ra quân tổng điều tra dân số và nhà ở tại các phường, xã ngày từ sáng 1-4.

Theo Cục Thống kê thành phố, Đà Nẵng đã thành lập Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở thành phố năm 2019 gồm 13 thành viên. Văn phòng và tổ giúp việc cho Ban chỉ đạo cũng được thành lập với 26 người.

Mỗi quận, huyện, phường, xã thành lập Văn phòng Ban chỉ đạo địa phương với thành phần gồm: cán bộ chi cục thống kê quận, huyện và cán bộ nghiệp vụ của các ngành liên quan...

Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở các cấp đã huy động, tuyển chọn hơn 1.200 điều tra viên. Lực lượng điều tra viên được tập huấn, đào tạo nghiệp vụ đầy đủ để thực hiện điều tra chính xác, trung thực và kịp thời.

Công tác vẽ sơ đồ nền và phân chia địa bàn điều tra đã được phân công cụ thể, chi tiết; mỗi địa bàn có từ 120-150 hộ dân theo quy định...

Tin và ảnh: HOÀNG HIỆP – VĂN HOÀNG

 

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.