Trợ giúp khẩn cấp ngư dân và tàu cá bị nạn trên biển

.

ĐNO – Lúc 15 giờ ngày 26-4, tàu SAR 412 của Trung tâm Cứu nạn hàng hải khu vực 2 (Đà Nẵng) xuất phát đi cứu một thuyền viên của tàu cá Quảng Ngãi bị thương ở đầu khi đang đánh bắt trên biển khơi.

Các đơn vị tìm kiếm cứu nạn cũng đang tìm kiếm, trợ giúp một tàu cá của Đà Nẵng đang trôi dạt trên biển.

Lúc 13 giờ 22 ngày 26-4, tàu cá QNg 92723 TS của tỉnh Quảng Ngãi đang hoạt động tại vùng biển cách Quy Nhơn 205 hải lý về phía đông thì có thuyền viên Trương Công Hùng (19 tuổi) bị thương ở đầu, chảy nhiều máu và bất tỉnh. Tàu liên lạc với Đài Thông tin duyên hải (TTDH) Đà Nẵng yêu cầu được hỗ trợ y tế cho thuyền viên khẩn cấp.

Ngay sau khi nhận được yêu cầu, Hệ thống TTDH Việt Nam kết nối liên lạc tàu với Trung tâm Cấp cứu Đà Nẵng để các bác sĩ hướng dẫn sơ cứu ban đầu, đồng thời thông báo tình trạng của thuyền viên bị nạn tới các đơn vị phối hợp tìm kiếm cứu nạn liên quan để có phương án trợ giúp kịp thời. Lúc 15 giờ cùng ngày, tàu SAR 412 đã được đơn vị cứu nạn cử ra hỗ trợ cho thuyền viên tàu QNg 92723 TS.

Trước đó, sáng 25-4, Đài TTDH Đà Nẵng nhận được yêu cầu trợ giúp cho tàu cá ĐNa 91087 TS do bà Phạm Thị Thu (trú tại phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) làm chủ tàu, gặp sự cố hỏng máy khi đang hoạt động đánh bắt tại vùng biển cách vịnh Lăng Cô (Thừa Thiên Huế) 53 hải lý về phía đông bắc.

Tàu không khắc phục được sự cố, phải thả trôi, xung quanh không có tàu bạn nào hỗ trợ.

Hiện trên tàu có 7 thuyền viên, đã xuất bến được 11 ngày nên lương thực và nước ngọt trên tàu đã cạn kiệt, máy thông tin liên lạc cũng bị hỏng nên yêu cầu được trợ giúp khẩn cấp.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Hệ thống TTDH Việt Nam đã chuyển báo cáo tới đơn vị tìm kiếm cứu nạn để có phương án hỗ trợ kịp thời và phát quảng bá điện khẩn cấp yêu cầu các phương tiện đang hoạt động trong vùng biển lân cận tăng cường quan sát, trợ giúp tàu bị nạn.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.