Chào cờ đầu tháng

.

Bắt đầu từ năm 2018, Đoàn khối Các cơ quan thành phố tổ chức hoạt động chào cờ vào đầu mỗi tháng đến từng đơn vị trực thuộc. Mô hình đã góp phần khơi dậy lòng tự hào dân tộc và trách nhiệm công dân trong mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN).

Từ khi Đoàn khối Các cơ quan thành phố có văn bản triển khai gửi về các đơn vị Đoàn cơ sở, từ tháng 4-2018 đến nay, đều đặn đầu tháng, Đoàn Thanh niên Cục Hải quan thành phố tổ chức chào cờ và lồng ghép khoảng 15-20 phút sinh hoạt chính trị dưới cờ. Bí thư Đoàn Thanh niên Cục Hải quan thành phố Nguyễn Quang Sơn cho biết: “Mỗi tháng, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cục Hải quan thành phố đều phát thông báo thời gian tổ chức chào cờ, đề cương nội dung sinh hoạt chính trị dưới cờ trước đó để các chi đoàn chuẩn bị nội dung phù hợp”.

Ngoài Đoàn Thanh niên Cục Hải quan thành phố, các đơn vị Đoàn cơ sở khác, như: Chi đoàn Cục Thuế, Chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân thành phố, Chi đoàn Tòa án nhân dân thành phố, Chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng, Đoàn Thanh niên Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đà Nẵng... cũng thực hiện tốt mô hình chào cờ đầu tháng.

Các Đoàn cơ sở đã lồng ghép nhiều nội dung vào ngay sau lễ chào cờ, như: tuyên dương những cá nhân có hoạt động, mô hình hay; cử đoàn viên kể chuyện về Bác; nói chuyện chuyên đề liên quan công tác thanh niên; truyền tải chuyên mục mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp; thông tin thời sự nổi bật... giúp ĐVTN chủ động, tự tin, nâng cao kỹ năng sinh hoạt và tham gia hoạt động Đoàn.

Đoàn viên Phạm Thị Thu Hiền, Chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân thành phố nhìn nhận: “Lễ chào cờ được thực hiện nghiêm túc, trang trọng, các ĐVTN đều ý thức được việc tham gia chào cờ. Tôi thấy lễ chào cờ đầu mỗi tháng ý nghĩa nên không chỉ nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của ĐVTN mà các cán bộ, công chức, viên chức tại đơn vị cũng tham gia, xây dựng nền nếp sinh hoạt hiệu quả”.

Có thể thấy, mô hình chào cờ và sinh hoạt dưới cờ đang là cách làm hay, thiết thực đối với ĐVTN Đoàn khối Các cơ quan thành phố. Đây không chỉ là giây phút làm sống lại quá khứ đấu tranh hy sinh anh dũng của các bậc cha anh để giành độc lập, tự do cho thế hệ hôm nay mà còn khơi dậy nhiệt huyết, khát vọng cống hiến của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bí thư Đoàn khối Các cơ quan thành phố Phạm Thị Hồng Linh khẳng định: “Chào cờ là một nghi thức quan trọng, thể hiện tình yêu Tổ quốc và lòng tự hào dân tộc của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sĩ lực lượng vũ trang và mọi người dân. Việc thực hiện và duy trì những buổi chào cờ đầu tháng là cách giáo dục tốt nhất tinh thần yêu nước và lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ. Đoàn khối luôn nhắc nhở, động viên các cơ sở Đoàn trực thuộc thực hiện mô hình này một cách thường xuyên, bảo đảm tính thiết thực và hiệu quả, góp phần xây dựng công sở văn minh, hiện đại”.

THANH TÌNH

;
;
.
.
.
.
.