Lan tỏa tinh thần học tập, làm theo Bác

.

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, các tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn đã có những chuyển biến tích cực trong rèn luyện đạo đức, giữ gìn lối sống của cán bộ, đảng viên, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tác phong làm việc sâu sát cơ sở.

Học Bác tiết kiệm để giúp người nghèo. Trong ảnh: Cơ quan Quân sự quận Ngũ Hành Sơn đập heo đất tiết kiệm giúp hộ nghèo.
Học Bác tiết kiệm để giúp người nghèo. Trong ảnh: Cơ quan Quân sự quận Ngũ Hành Sơn đập heo đất tiết kiệm giúp hộ nghèo.

Ông Nguyễn Văn Thiệt, Bí thư Chi bộ 16B thuộc Đảng bộ phường Hòa Hải cho biết: Những câu chuyện về Bác đã nhắc nhở và thôi thúc mỗi cá nhân trong chi bộ “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Đó chính là những việc làm cụ thể, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, như vận động đóng góp xây dựng hệ thống đèn chiếu sáng bảo đảm an ninh trật tự, đóng góp kinh phí hỗ trợ hộ khó khăn trong khu dân cư…

Còn với Chi bộ 34-35 Mỹ Đa Đông thuộc Đảng bộ phường Mỹ An, việc học và làm theo Bác được cụ thể hóa với tinh thần đoàn kết, tình đồng chí gắn bó, thương yêu lẫn nhau. Nổi bật, đảng viên đương chức về tham gia sinh hoạt tại khu dân cư đã tự nguyện đóng góp 106 triệu đồng xây dựng 2 nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách... Các tổ chức đoàn thể đã đứng ra tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội vay 13 tỷ đồng cho các hộ nghèo vay phát triển kinh tế.

Ông Nguyễn Đức Việt, Bí thư Đảng ủy phường Mỹ An cho biết, sức lan tỏa của việc học tập và làm theo Bác ở phường Mỹ An đã thúc đẩy cán bộ, đảng viên và nhân dân toàn phường hăng hái thi đua lao động sản xuất, đưa nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống. Cán bộ và đảng viên trong toàn Đảng bộ đã thực hiện đúng “Lời nói đi đôi với việc làm”, luôn có ý thức tổ chức kỷ luật và thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, gương mẫu trước quần chúng nhân dân.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã lan tỏa ở nhiều cơ quan, đơn vị, nhiều lĩnh vực khác nhau. Đó là hình ảnh cán bộ, chiến sĩ Công an quận luôn khắc ghi 6 điều Bác Hồ dạy đối với Công an nhân dân, không quản khó khăn, nguy hiểm, vì nước quên thân, vì dân phục vụ. Đó là những cán bộ Hội Nông dân hết lòng vì hội viên, đồng hành trong công tác chuyển đổi ngành nghề, đẩy mạnh phong trào thi đua nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi.

Trong ngành y tế quận, y, bác sĩ luôn hết lòng vì bệnh nhân, luôn khắc sâu lời dạy của Bác trong hành nghề chữa bệnh cứu người, “lương y như từ mẫu”, “thầy thuốc như mẹ hiền” tận tâm, tận lực phụng sự nhân dân. 

Ông Phùng Văn Cưng, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Ngũ Hành Sơn cho biết, thực hiện Chỉ thị 05-CT/TU của Bộ Chính trị, ở quận Ngũ Hành Sơn đã xuất hiện nhiều mô hình như chi bộ nhiều cái “không”: không còn hộ nghèo, không có học sinh bỏ học, không có người sinh con thứ 3 trở lên, không có thanh-thiếu niên vi phạm pháp luật, không có bạo lực gia đình, không có tệ nạn xã hội; và nhiều cái “có” như có cuộc sống bình yên, có tình làng nghĩa xóm; có văn hóa, văn minh đô thị.

“Triển khai chủ đề thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW năm 2019 là “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Quận ủy tiếp tục tăng cường triển khai chủ đề này trong cán bộ, đảng viên, nhằm tạo động lực to lớn cho công cuộc đổi mới, góp phần đẩy mạnh xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân, vì dân, củng cố hệ thống chính trị trong giai đoạn hiện nay”, ông Phùng Văn Cưng nhấn mạnh.

Lãnh đạo quận Ngũ Hành Sơn khẳng định, việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị ở quận Ngũ Hành Sơn được gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Đảng bộ đã lựa chọn được những vấn đề bức xúc, nổi cộm, những khâu yếu, mặt yếu trong đạo đức, lối sống; từ đó đề ra biện pháp phù hợp để tập trung chỉ đạo, giải quyết dứt điểm.

Bài và ảnh: Nguyễn Như

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.