Công an thành phố bảo vệ thành công DIFF 2019

.

ĐNO  - “Với kinh nghiệm của mình trong việc bảo vệ DIFF, năm nay Công an thành phố Đà Năng đã nỗ lực hết mình, tập trung toàn lực lượng, bảo vệ thành công tuyệt đối an toàn cho DIFF 2019”, Đại tá Nguyễn Văn Chính, Phó Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng cho biết.

Lực lượng Cảnh sát giao thông hướng dẫn giao thông sau khi kết thúc đêm chung kết DIFF.
Lực lượng Cảnh sát giao thông hướng dẫn giao thông sau khi kết thúc đêm chung kết DIFF.

Giao thông bảo đảm

Đại tá Phan Ngọc Truyền, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố cho biết, vấn đề phức tạp nhất của DIFF mà thành phố quan tâm chính là trật tự an toàn giao thông, trong đó đặc biệt là vấn đề đưa, đón các đoàn, phải làm sao thông suốt an toàn. Kinh nghiệm từ các phương án bảo vệ từ những năm trước được phòng hoàn thiện, bổ sung phương án tốt nhất để bảo đảm an toàn giao thông cho DIFF 2019.

“Từng tuyến đường, từng chốt điểm đều được nghiên cứu kỹ, phải làm sao bảo đảm tuyệt đối, không để người dân, du khách phàn nàn về tình trạng kẹt xe. Trong mỗi đêm diễn ra lễ hội, lực lượng Cảnh sát giao thông có sự phối hợp tích cực của Cảnh sát cơ động, các lực lượng cảnh sát khác tiến hành chốt chặn, cắt đường, lập “vành đai trắng” để cho các phương tiện ô-tô lưu thông thông suốt; người dân đi lại an toàn”, Đại tá Phan Ngọc Truyền chia sẻ.

Ghi nhận của chúng tôi, trong 5 đêm diễn ra lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2019, trước, trong và sau khi kết thúc, lực lượng Cảnh sát giao thông, có sự phối hợp tích cực của nhiều lực lượng khác, trật tự an toàn giao thông được bảo đảm an toàn tuyệt đối, thông suốt, không xảy ra kẹt xe. 

Đại tá Phan Ngọc Truyền, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông chỉ đạo lực lượng triển khai công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đêm cuối của cuộc thi.
Đại tá Phan Ngọc Truyền, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông chỉ đạo lực lượng triển khai công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đêm cuối của cuộc thi.

An ninh trật tự được bảo đảm, không có sự cố cháy nổ xảy ra
Song song với công tác bảo đảm an toàn giao thông, lĩnh vực an ninh trật tự, PCCC được đặt lên hàng đầu. Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, lãnh đạo Công an thành phố quán triệt, nâng cao trách nhiệm của toàn bộ lực lượng, đặc biệt là lực lượng hình sự phải làm sao bảo đảm tuyệt đối an toàn, không để xảy ra các vụ việc phức tạp liên quan đến an ninh trật tự trong các đêm diễn ra lễ hội.

Để thực hiện được điều này, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an thành phố phối hợp với lực lượng Cảnh sát hình sự các địa phương, trong đó đặc biệt là hình sự Sơn Trà, Hải Châu tăng cường kiểm danh, kiểm diện đối tượng hình sự nổi cộm, các đối tượng có tiền án, tiền sự; nắm di biến của các đối tượng ngoài địa bàn đến Đà Nẵng hoạt động để kịp thời ngăn chặn các hành vi móc túi, trộm cắp.

Lực lượng Công an thành phố bảo đảm tuyệt đối an toàn DIFF 2019.
Lực lượng Công an thành phố bảo đảm tuyệt đối an toàn DIFF 2019.

Trong các đêm diễn ra lễ hội, Phòng Cảnh sát PCCC đã triển khai nhiều tổ công tác cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại các điểm bắn, khán đài; bố trí các phương tiện xe chữa cháy thường trực bên ngoài điểm bắn, các khán đài, máy bơm nước tại khu vực sân khấu, sẵn sàng xử lý kịp thời các tình huống cháy, nổ xảy ra. Với sự nỗ lực của lực lượng Cảnh sát PCCC, trong 5 đêm diễn ra lễ hội, không có sự cố cháy nổ nào xảy ra.

Bài và ảnh: NGỌC PHÚ

 

;
;
.
.
.
.
.