Tháo gỡ vướng mắc trong quá trình thực hiện Kết luận số 2852/KL-TTCP

.

Ngày 17-7, đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ do Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái làm trưởng đoàn làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.

Buổi làm việc giữa Thanh tra Chính phủ và Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện Kết luận 2852/KL-TTCP ngày 2-11-2012 của Thanh tra Chính phủ.
Buổi làm việc giữa Thanh tra Chính phủ và Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện Kết luận 2852/KL-TTCP ngày 2-11-2012 của Thanh tra Chính phủ.

Kết luận số 2852/KL-TTCP ngày 2-11-2012 của Thanh tra Chính phủ. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Trương Quang Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, cùng tập thể Ban Thường vụ Thành ủy và các sở, ban, ngành liên quan làm việc với đoàn công tác.

Thực hiện Kết luận số 2852/KL-TTCP của Thanh tra Chính phủ, thời gian qua, thành phố Đà Nẵng đã tập trung nỗ lực khắc phục các sai phạm trong kết luận với tinh thần nghiêm túc, quyết liệt và cầu thị. Đến nay, việc thực hiện đã có những kết quả đáng kể, nhất là việc tiến hành cấp đổi lại các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cấp chưa đúng thời hạn cho các tổ chức, cá nhân; cũng như việc thu nộp vào ngân sách việc miễn, giảm tiền sử dụng đất chưa đúng và nghiêm túc rà soát lại các dự án bất động sản tương tự.

Trong quá trình triển khai thực hiện kết luận, thành phố cũng gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, ảnh hưởng nhất định đến hoạt động sản xuất kinh doanh, môi trường đầu tư và sự phát triển chung của thành phố. Vì vậy, thành phố cũng đã có nhiều kiến nghị với Chính phủ, Thanh tra Chính phủ và các bộ, ngành liên quan chia sẻ và có hướng chỉ đạo giúp Đà Nẵng sớm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc đó để thành phố tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện các kết luận thanh tra và tạo điều kiện cho sự phát triển của thành phố.

Tại buổi làm việc, Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái đánh giá cao nỗ lực và tinh thần nghiêm túc, tích cực của Đà Nẵng khi thực hiện Kết luận 2852/KL-TTCP thời gian qua. Đối với những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái ghi nhận các kiến nghị và xem xét hướng cụ thể cùng thành phố Đà Nẵng tập trung tháo gỡ, cũng như báo cáo, kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ theo thẩm quyền để chỉ đạo giải quyết trong thời gian đến.

P.V 

;
;
.
.
.
.
.