Đưa 3 ngư dân bị ngộ độc vào bờ để cứu chữa

.

ĐNO - Chiều 13-9, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố cho biết, trưa cùng ngày, tàu BP 081501 của Hải đội 2 (Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố) đã cập cảng, đưa 3 ngư dân Lê Văn Mười (trú phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê), Lê Văn Nam (trú phường Xuân Hà, quận Thanh Khê) và Nguyễn Văn Thương (trú phường Xuân Hà) bị ngộ độc vào Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu.

Ngư dân bị ngộ độc được đưa lên tàu biên phòng để sơ cứu và đưa vào bờ.
Ngư dân bị ngộ độc được đưa lên tàu biên phòng để sơ cứu và đưa vào bờ.

Trước đó, lúc 5 giờ 15 sáng cùng ngày, thông qua hệ thống thông tin liên lạc biển, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố nhận được thông tin, ông Lê Văn Lở (trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu), thuyền trưởng của tàu cá ĐNa 90412 TS bị nôn mửa, đau bụng dữ dội và chóng mặt. Do tàu cá này đang ở cách Đà Nẵng 40 hải lý nên Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố hướng dẫn tàu chạy về bờ và liên hệ với Trung tâm Cấp cứu thành phố (115) để các bác sĩ hướng dẫn sơ cứu. Đồng thời, báo cáo đến các đơn vị tìm kiếm cứu nạn và đề xuất cho tàu biên phòng xuất phát đi cứu nạn.

Tuy nhiên, lúc 6 giờ 15, khi tàu cá mới di chuyển được 5 hải lý, thuyền trưởng Lê Văn Lở đã tử vong. 30 phút sau, khi còn cách Đà Nẵng 25 hải lý, tàu cá báo tin có ngư dân Lê Văn Mười có triệu chứng đau bụng, buồn nôn và chóng mặt giống ngư dân đã tử vong. Sau đó, có thêm 2 ngư dân là Lê Văn Nam và Nguyễn Văn Thương cũng có triệu chứng tương tự.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố đã nhận được lệnh từ Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Đà Nẵng điều động tàu BP 081501 của Hải đội 2 với 8 cán bộ, chiến sĩ cùng các bác sĩ của Trung tâm Cấp cứu thành phố đi cùng. Đến 8 giờ 25, tàu Biên phòng BP 081501 đã tiếp cận tàu cá ĐNa 90412 TS đưa 3 ngư dân nghi bị ngộ độc lên tàu biên phòng để các bác sĩ sơ cứu ban đầu.

Đến trưa cùng ngày, tàu biên phòng BP 081501 đã cập cảng Hải đội 2, 3 ngư dân được đưa vào Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu.

Sau đó, tàu cá ĐNa 90412 TS cũng đã vào bờ và làm thủ tục tại Trạm Kiểm soát Biên phòng Mân Quang. Đồn Biên phòng Sơn Trà đã làm các thủ tục bàn giao thi thể ngư dân Lê Văn Lở cho các cơ quan chức năng để tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong cũng như giải quyết các vấn đề liên quan.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.