Ấm áp hành trình "Kết nối yêu thương"

.

Hành trình “Kết nối yêu thương” là chương trình hỗ trợ, tặng quà người dân vùng cao, vùng biên giới, được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn) triển khai trong những năm qua. Mới đây, hành trình ý nghĩa này đã đến với người dân xã miền núi Tà Long, huyện Đakrong, tỉnh Quảng Trị.

Chủ tịch Hội LHPN phường Mỹ An Nguyễn Thị Phương Thảo (trái) trao kinh phí hỗ trợ mua chăn mền cho trẻ ở các điểm trường mầm non cho chị Hồ Thị Thương, Chủ tịch Hội LHPN xã Tà Long.
Chủ tịch Hội LHPN phường Mỹ An Nguyễn Thị Phương Thảo (trái) trao kinh phí hỗ trợ mua chăn mền cho trẻ ở các điểm trường mầm non cho chị Hồ Thị Thương, Chủ tịch Hội LHPN xã Tà Long.

Vượt quãng đường hơn 200km, qua những cung đường quanh co, trùng điệp núi rừng, đoàn công tác của Hội LHPN phường Mỹ An có mặt tại xã Tà Long. Đây là xã vùng cao biên giới, xa xôi hẻo lánh, bị thiệt hại nặng do ảnh hưởng của cơn bão số 4 vừa qua. Đời sống nhân dân nơi đây vốn thiếu thốn, nay càng khó khăn hơn. Dù khá mệt sau một hành trình dài, song phụ nữ trong đoàn ai nấy đều khẩn trương, nhanh chóng vận chuyển hàng hóa để kịp thời chuyển đến tay người dân.

Đoàn đã trao 90 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như mì tôm, gạo và tiền mặt trao cho người dân xã Tà Long. Đoàn còn hỗ trợ 1 dàn máy vi tính trị giá 10 triệu đồng và 3 triệu đồng cho Hội LHPN xã Tà Long để mua chăn, chiếu cho trẻ ở các điểm trường mầm non; tặng 20 thùng mì tôm và 1 tạ gạo cho dân quân của xã. Tổng kinh phí hỗ trợ đợt này là hơn 60 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Hội LHPN phường Mỹ An cho biết, ngay khi nghe thông tin từ Hội LHPN xã Tà Long về những khó khăn của người dân bị thiệt hại sau cơn bão số 4 vừa qua, Ban Thường vụ Hội LHPN phường xin ý kiến của lãnh đạo phường để đề xuất có những hỗ trợ. “Lãnh đạo phường động viên triển khai làm ngay, đồng thời ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần. Ngay sau đó, chúng tôi cùng bàn bạc với Bí thư Đoàn phường tổ chức phát động vận động trong cán bộ hội, đoàn thể và các mạnh thường quân để kịp thời hỗ trợ, san sẻ phần nào khó khăn cho bà con nơi đây”, chị Thảo nói.

Trước đó, thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, Hội LHPN phường Mỹ An đã đến thăm, hỗ trợ hộ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn của xã Tà Long kinh phí để xây công trình vệ sinh, hỗ trợ học bổng cho các cháu học sinh nơi đây. Chị Nguyễn Thị Phương Thảo cho biết, sự thành công của hành trình “Kết nối yêu thương” đó chính là sự đóng góp của nhiều phụ nữ đã lặng lẽ đồng hành cùng chương trình, cùng nhau truyền tải thông điệp yêu thương kết nối cộng đồng bằng tình yêu thương.

Chị Trần Thị Huế, Chi hội phó Chi hội phụ nữ khu dân cư 24, 25 (phường Mỹ An) cho biết: “Ngay sau khi đọc thông tin kêu gọi của Hội Phụ nữ phường trên trang mạng xã hội facebook, tôi cùng phụ nữ trong khu vực đóng góp 3,6 triệu đồng. Mỗi người một ít góp lại thành nhiều, cùng chung tay chia sẻ khó khăn với phụ nữ xã Tà Long”.  

Chị Hồ Thị Thương, Chủ tịch Hội LHPN xã Tà Long xúc động cho biết, vô cùng trân quý và biết ơn tình cảm mà lãnh đạo phường Mỹ An, đặc biệt là Hội LHPN phường đã dành cho người dân địa phương. “Một miếng khi đói, bằng một gói khi no. Sự hỗ trợ kịp thời này đã giúp bà con có thêm động lực tiếp tục vượt qua khó khăn để nỗ lực xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc”, chị Thương nói. Lần thứ 2 nhận quà từ Hội LHPN phường Mỹ An, chị Hồ Thị Hai (trú thôn Ly Tôn, xã Tà Long) bày tỏ sự cảm ơn về những món quà rất ý nghĩa do phụ nữ phường Mỹ An trao tặng. “Lần trước tôi được hỗ trợ tiền xây dựng nhà vệ sinh; lần này được nhận gạo, mì tôm và tiền mặt. Chỉ biết cảm ơn thật nhiều”, chị Hai xúc động nói.

Ông Trần Văn Thành, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Mỹ An, đánh giá, trong những năm qua, Hội LHPN phường vừa có nhiều đóng góp tích cực trong thực hiện công tác an sinh xã hội tại địa phương, vừa đồng cảm, chia sẻ với phụ nữ khó khăn nơi khác. Trong đó, chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” và “Kết nối yêu thương” đã góp phần làm cầu nối giúp gắn kết giữa các địa phương với nhau, góp phần lan tỏa, phát huy truyền thống tốt đẹp “Tương thân tương ái” của dân tộc.

Bài và ảnh: NGUYỄN NHƯ Ý

;
;
.
.
.
.
.