Đẩy mạnh truyền thông về chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái

.

ĐNO - Đó là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tại buổi làm việc với đoàn đại biểu Ủy ban Cơ quan Liên Hợp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) diễn ra vào sáng ngày 4-10, do bà Elisa Fernandez, Trưởng Văn phòng UN Women tại Việt Nam làm trưởng đoàn.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tặng hoa cho Đoàn UN Women.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tặng hoa cho Đoàn UN Women.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, trong thời gian qua, Đà Nẵng đã xây dựng nhiều chương trình, hoạt động tuyên truyền giáo dục về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực, xâm hại tình dục với phụ nữ và trẻ em tại các cơ quan, đơn vị, địa phương. Thành phố cũng tăng cường xã hội hóa các hoạt động truyền thông và hỗ trợ nạn nhân bị xâm hại,  bạo lực; giúp đỡ phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Tuy nhiên, thực tế tại một số cơ sở, địa phương, phụ nữ vẫn chưa được đối xử bình đẳng và chưa được ghi nhận công sức đóng góp cho xã hội một cách xứng đáng. Nhiều phụ nữ và trẻ em gái phải chịu đựng những phong tục tập quán lạc hậu ăn sâu vào tư tưởng định kiến giới, trọng nam khinh nữ…

Vì vậy, thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh, thành phố Đà Nẵng sẽ đẩy mạnh các biện pháp truyền thông trong toàn xã hội; chú trọng các hoạt động ở cấp cộng đồng, vùng sâu, vùng xa, vùng có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số về chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái; hướng đến thực hiện có hiệu quả mục tiêu vì sự bình đẳng và phát triển của phụ nữ. Thành phố tiếp tục tăng cường phối hợp với các sở, ngành, các tổ chức xã hội và cơ quan chức năng kiểm tra liên ngành, xử lý nghiêm khắc các vụ việc vi phạm, không để phát sinh các tụ điểm tệ nạn xã hội, mại dâm…

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cảm ơn UN Women trong thời gian qua đã phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố triển khai hiệu quả dự án “Huy động cộng đồng phòng ngừa bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái” và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của UN Women trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, các đại biểu UN Women cũng đã chia sẻ các giải pháp nhằm phòng ngừa bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cơ quan chức năng trong giải quyết các vụ việc liên quan đến xâm hại tình dục, bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Tin và ảnh: THANH TÌNH

;
;
.
.
.
.
.
.