UBND thành phố vừa ban hành quy định về việc cập nhật, đăng tải, khai thác cơ sở dữ liệu nền thủ tục hành chính (TTHC) của thành phố Đà Nẵng.
Theo đó, việc xây dựng cơ sở dữ liệu nền TTHC nhằm mục đích tạo ra nguồn dữ liệu về TTHC duy nhất, minh bạch, được cập nhật kịp thời để người dân, doanh nghiệp khai thác và sử dụng tra cứu trên môi trường mạng; là dữ liệu nền cho hệ thống công nghệ thông tin vận hành và tích hợp sử dụng. Việc đưa vào vận hành, sử dụng cơ sở dữ liệu nền TTHC sẽ tiết kiệm thời gian nhập dữ liệu cho các cơ quan, đơn vị; tránh việc nhiều cơ quan, đơn vị cùng cập nhật một TTHC.
Mức độ trực tuyến TTHC và thông tin về cách truy cập được đồng bộ từ Cổng dịch vụ công trực tuyến của thành phố tại địa chỉ http://dichvucong.danang.gov.vn. Số lượng TTHC mức độ 3 trở lên của đơn vị được tính chính thức căn cứ vào số lượng dịch vụ công thực tuyến được cập nhật lên hệ thống.
Các cơ quan, đơn vị sử dụng dữ liệu TTHC, dữ liệu dịch vụ công trực tuyến trên Cổng cơ sở dữ liệu nền TTHC tại địa chỉ http://tthc.danang.gov.vn để đăng tải tại mục “Thủ tục hành chính” và “Dịch vụ công trực tuyến” của cơ quan, đơn vị theo cơ chế nhúng trang hoặc đường dẫn.
P.V