Lãnh đạo thành phố tiếp một số hộ dân tại khu vực Cồn Dầu

.

Chiều 17-12, tại hội trường UBND phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đã chủ trì buổi tiếp 20 hộ dân tại khu vực Cồn Dầu. Đây là những hộ dân chậm bàn giao nhà và đất thuộc diện giải tỏa để thi công dự án Khu đô thị Sinh thái Hòa Xuân, được UBND quận Cẩm Lệ áp dụng hình thức xử lý hành chính để thực hiện các quyết định thu hồi đất theo đúng quy định của pháp luật trong thời gian qua.

Tại buổi tiếp, một số ý kiến của người dân có nguyện vọng xin được bố trí tái định cư tại chỗ theo Nghị định 197 của Chính phủ (ngày 3-12-2004) về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; một số ý kiến cho rằng sự có chênh lệch giữa giá đất đền bù và giá đất mua lại quá cao…

Trên cơ sở đối thoại giữa người dân và đại diện Ban Giải phóng mặt bằng quận Cẩm Lệ, Thanh tra thành phố, UBND phường Hòa Xuân, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đề nghị các hộ dân có đơn trình bày, đề đạt nguyện vọng gửi về UBND phường Hòa Xuân để tiếp nhận đơn, kiểm tra, tổ chức tiếp công dân và trả lời cho từng chủ hộ. Giao UBND phường Hòa Xuân tổng hợp, đề xuất lãnh đạo quận và thành phố kế hoạch tiếp từng hộ dân để giải quyết các kiến nghị phát sinh.

Theo thông tin từ UBND quận Cẩm Lệ, toàn dự án Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân có quy mô 437,2ha. Đến nay toàn dự án đã có 6.953/7.010 hồ sơ bàn giao mặt bằng, trong đó chỉ có 39 hồ sơ buộc phải xử lý hành chính để thu hồi đất theo đúng quy định của pháp luật.

KHANG HY

;
;
.
.
.
.
.