Nghiên cứu tính khả thi các dự án hợp tác về môi trường giữa Yokohama và Đà Nẵng

.

Ngày 19-12, Sở Tài nguyên và Môi trường làm việc với đoàn doanh nghiệp của thành phố Yokohama (Nhật Bản) đến tìm hiểu đầu tư vào lĩnh vực môi trường tại thành phố Đà Nẵng.

Sở Tài nguyên và Môi trường đã thông tin cho đoàn doanh nghiệp thành phố Yokohama về kết quả 10 năm thực hiện đề án “Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường và kết quả thực hiện mô hình thí điểm phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn do thành phố Yokohama hỗ trợ. Đồng thời, Sở thông tin về các công trình, hoạt động trong lĩnh vực môi trường của thành phố và đề nghị doanh nghiệp thành phố Yokohama quan tâm, đầu tư.

Đại diện chính quyền thành phố Yokohama và Viện Nghiên cứu chiến lược môi trường toàn cầu của thành phố Yokohama cũng thông tin về những kinh nghiệm thực hiện kế hoạch hành động quản lý môi trường tại Yokohama; đề xuất những những đóng góp của thành phố Yokohama đối với kế hoạch dài hạn thực hiện Đề án “Xây dựng Đà Nẵng – Thành phố môi trường”.

Đặc biệt, chính quyền thành phố Yokohama chia sẻ những đề xuất của Bộ Môi trường Nhật Bản về hỗ trợ nghiên cứu khả thi các dự án điển hình hợp tác giữa thành phố Yokohama và Đà Nẵng, nhất là hỗ trợ kỹ thuật thực hiện đề án “Xây dựng Đà Nẵng – Thành phố môi trường” giai đoạn từ năm 2020-2030 và tầm nhìn đến năm 2045.

HOÀNG HIỆP

 

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.