Thúc đẩy quan hệ hợp tác Đà Nẵng và địa phương, doanh nghiệp Italia

Ngày 17-12, tại buổi tiếp Tổng Lãnh sự Italia tại thành phố Hồ Chí Minh Dante Brandi, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ Việt Nam-Italia phát triển tốt đẹp trong thời gian qua, đặc biệt các hoạt động hợp tác kinh tế thương mại, giáo dục và đào tạo, trao đổi văn hóa giữa thành phố Đà Nẵng và các địa phương Italia đạt nhiều kết quả tích cực. Hiện nay, tại Đà Nẵng có 15 doanh nghiệp có quan hệ thương mại xuất nhập khẩu với thị trường Italia; có 6 dự án đầu tư của Italia trong lĩnh vực công nghiệp chế biến chế tạo và dịch vụ tại Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh mong muốn trên cương vị của mình, Tổng lãnh sự Dante Brandi kết nối các nhà đầu tư, doanh nghiệp Italia trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, thân thiện với môi trường, dịch vụ chất lượng cao... đến đầu tư tại Đà Nẵng.

Đây là thế mạnh của Italia và thành phố Đà Nẵng đang có nhu cầu trong những năm tới; đồng thời đề nghị giới thiệu một số địa phương của Italia có những đặc điểm và định hướng phát triển tương đồng để Đà Nẵng thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác, trước hết là trên lĩnh vực trao đổi cán bộ nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ về quản lý đô thị, môi trường của thành phố.

Tổng Lãnh sự Dante Brandi bày tỏ ấn tượng về sự phát triển năng động của Đà Nẵng; khẳng định mong muốn đẩy mạnh hợp tác với thành phố Đà Nẵng trên các lĩnh vực mà Italia có thế mạnh như du lịch, văn hóa, giáo dục, xây dựng thành phố thông minh... Tổng Lãnh sự Dante Brandi ủng hộ việc thiết lập quan hệ hợp tác chính thức giữa Đà Nẵng và các địa phương của Italia và thiết lập đường bay thẳng giữa hai bên nhằm tăng cường giao lưu hợp tác, phát triển thương mại du lịch trong thời gian tới.                       

   P.V

;
;
.
.
.
.
.