166 du khách Vũ Hán (Trung Quốc) từ Đà Nẵng về nước

.

ĐNO - Tối 27-1, Sở Du lịch thành phố cho biết, 166 du khách Trung Quốc đến từ Vũ Hán đã bay về nước trên chuyến bay mang số hiệu VJ 8374 của hãng hàng không Vietjet Air, khởi hành lúc 19 giờ 15 phút tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Đoàn du khách làm thủ tục lên máy bay tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng tối 27-1. Ảnh: ĐÌNH ĐÔNG
Đoàn du khách làm thủ tục lên máy bay tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng tối 27-1. Ảnh: ĐÌNH ĐÔNG

Đây là đoàn khách đã nhập cảnh vào Đà Nẵng vào ngày 22-1, gồm 218 người. Theo lịch trình, đoàn khách này sẽ tham quan Đà Nẵng đến hết ngày 25-1 rồi di chuyển đến Nha Trang. Tuy nhiên, do những diễn biến liên quan đến bệnh viêm phổi cấp do virus Corona mới, đoàn khách này không di chuyển đi Nha Trang như dự định mà tiếp tục ở lại Đà Nẵng để chờ có chuyến bay trở về nước.

Đến ngày 25-1, đơn vị lữ hành tổ chức tour du lịch cho đoàn khách này đã đưa được 52/218 du khách về nước.

Theo Sở Y tế thành phố, quá trình đoàn khách này lưu lại Đà Nẵng để chờ bay về nước, ngành y tế đã tổ chức giám sát kỹ lưỡng tại cộng đồng. Đến thời điểm trước khi làm thủ tục về nước, không phát hiện trường hợp nào có triệu chứng của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Liên quan đến việc đưa đoàn du khách đến từ Vũ Hán về nước, một lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Trung cho biết thêm, toàn bộ du khách sẽ được đưa thẳng về cửa khẩu thành phố Vũ Hán, sau đó phi hành đoàn sẽ đi tàu bay rỗng về lại Đà Nẵng và thực hiện các biện pháp vệ sinh, khử trùng theo yêu cầu về phòng chống bệnh truyền nhiễm.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.