Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc Tết tại Đà Nẵng

.

ĐNO - Sáng 25-1 (mồng 1 Tết Canh Tý), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến thăm, chúc Tết các lực lượng vũ trang thành phố Đà Nẵng và gặp mặt, nói chuyện với lãnh đạo UBND quận Hải Châu và phường Thuận Phước. Cùng đi còn có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng; Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ; Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc (trái) tặng quà và chúc Tết các lực lượng vũ trang thành phố Đà Nẵng vào sáng ngày mồng 1 Tết Canh Tý. Ảnh: TRIỆU TÙNG
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc (trái) tặng quà và chúc Tết các lực lượng vũ trang thành phố Đà Nẵng vào sáng ngày mồng 1 Tết Canh Tý. Ảnh: TRIỆU TÙNG

Tại Công an thành phố, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những thành tích mà các lực lượng vũ trang thành phố Đà Nẵng đạt được năm 2019, trong đó có bảo vệ tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thông báo về những kết quả toàn diện mà đất nước ta đạt được trong năm qua: tăng trưởng kinh tế cao, nợ công giảm, lạm phát được kiềm chế, tích lũy ngoại hối tăng mạnh, thu hút đầu tư nước ngoài tăng cao; uy tín, vai trò của đất nước trên trường quốc tế tiếp tục được khẳng định...

Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, chưa bao giờ đất nước ta có được sự phát triển mạnh mẽ như năm 2019 với tình hình an ninh trật tự được bảo đảm; tình hình biên giới, hải đảo, vùng sâu vùng xa được kiểm soát. Các dân tộc anh em đoàn kết, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng… Trong thành công chung đó có sự đóng góp của lực lượng vũ trang thành phố Đà Nẵng.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc (thứ sáu, hàng trên, trái sang) và lãnh đạo thành phố chụp ảnh lưu niệm với Công an thành phố. Ảnh: TRIỆU TÙNG.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc (thứ sáu, hàng trên, trái sang) và lãnh đạo thành phố chụp ảnh lưu niệm với Công an thành phố. Ảnh: TRIỆU TÙNG.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng cho biết, năm 2020, tại Đà Nẵng sẽ diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng, trong đó Đà Nẵng vinh dự là địa điểm đầu tiên trong cả nước đăng cai tổ chức hội nghị cấp cao của năm Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN 2020.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng Đà Nẵng ở vị trí hết sức quan trọng về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; là trung tâm của khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Năm 2020, Đà Nẵng cũng đặt ra nhiều chỉ tiêu phát triển quan trọng, vì vậy, các lực lượng vũ trang cùng với Thành ủy, UBND thành phố cần tạo môi trường đầu tư tốt nhất để phát triển kinh tế địa phương. Khách du lịch đến Đà Nẵng ngày càng đông là tiền đề quan trọng để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Muốn phát triển du lịch thì phải bảo đảm an ninh, trật tự, tạo hình ảnh đẹp với du khách.

“Hình ảnh các đồng chí là rất quan trọng đối với nhân dân, là công cụ quan trọng để thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước. Tôi mong rằng trong bối cảnh quốc tế, khu vực và các sự kiện liên quan đến Đà Nẵng trong năm nay, các đồng chí xác định tâm thế, vị thế, từ đó có phương án thực hiện tốt các nhiệm vụ nặng nề mà Đảng, Nhà nước và bộ, ngành giao phó”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Trong không khí vui tươi phấn khởi mừng Đảng, mừng Xuân, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc tất cả lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ luôn dồi dào sức khỏe, tiếp tục phấn đấu đạt được nhiều thành tích tốt hơn nữa.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn quận Hải Châu có nếp sống văn minh, văn hóa thị dân
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn quận Hải Châu có nếp sống văn minh, văn hóa thị dân tiêu biểu, bản sắc riêng. Ảnh: TRIỆU TÙNG

Đến thăm và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Hải Châu, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vui mừng với thông tin trong năm 2019, quận đã duy trì tăng trưởng về kinh tế - xã hội, trong đó thu ngân sách vượt kế hoạch. Trong phát triển kinh tế - xã hội có nhiều chuyển biến, nhất là về quản lý trật tự đô thị, an ninh trật tự, an toàn xã hội và vệ sinh môi trường.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn quận Hải Châu tiếp tục phát huy vai trò vị trí của quận trung tâm thành phố, chủ động thúc đẩy hiệu quả chính quyền điện tử, xây dựng văn minh đô thị gắn với thực hiện hiệu quả chương trình xóa đói, giảm nghèo.

Thủ tướng cho rằng, trên cơ sở xây dựng tổ chức cơ sở Đảng vững mạnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Hải Châu không tự mãn với thành quả đạt được mà tập trung nguồn lực để đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết việc làm cho người lao động; đặc biệt xây dựng được nếp sống văn minh, văn hóa thị dân ở đô thị trung tâm và là quận kiểu mẫu của thành phố Đà Nẵng. Qua việc phân cấp quản lý của UBND thành phố, quận Hải Châu quan tâm hơn nữa đến công tác thu hút đầu tư, tạo môi trường đầu tư thuận lợi để phát triển.

thủ tướng tặng quà và chúc Tết đến Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân phường Thuận Phước, quận Hải Châu. Ảnh: TRIỆU TÙNG.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (trái) tặng quà và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Thuận Phước, quận Hải Châu. Ảnh: TRIỆU TÙNG.

Tại UBND phường Thuận Phước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá đây là phường ven biển đã xây dựng tốt các phong trào đời sống văn hóa mới ở khu dân cư; lương giáo đoàn kết, thuận hòa. Phường cũng đạt kết quả là phường đứng thứ hai trong phong trào thi đua của quận Hải Châu năm 2019.

Sau khi tặng quà, biểu dương Đảng bộ, chính quyền, nhân dân phường Thuận Phước và chúc mừng năm mới, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn chính quyền phường Thuận Phước đẩy mạnh cải cách hành chính, triển khai hiệu quả các nội dung của chính quyền điện tử; tuyên truyền động viên các tầng lớp nhân dân hiểu được chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tin tưởng, yên tâm lao động sản xuất, xây dựng nếp sống văn hóa trong từng gia đình, trong từng khu phố, khu dân cư...

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.