Bệnh viện Đà Nẵng thuê xe đưa 200 bệnh nhân về quê ăn Tết

.

ĐNO - Trong 2 ngày 21 và 22-1 (nhằm ngày 27 và 28 tháng Chạp), Bệnh viện Đà Nẵng tổ chức 4 tuyến xe miễn phí đưa 200 bệnh nhân về quê ăn Tết.

Chuyến xe nghĩa tình đưa 200 bệnh nhân về đến nhà sau những ngày mệt mỏi điều trị
Bệnh viện Đà Nẵng đưa bệnh nhân về quê ăn Tết

Theo đó, các xe sẽ xuất phát lúc 9 giờ và 15 giờ tại cổng Bệnh viện Đà Nẵng, số 124 đường Hải Phòng, quận Hải Châu. Các tuyến xe sẽ đi theo lộ trình từ Bệnh viện Đà Nẵng về Bến xe Quảng Ngãi (tuyến số 1), các vùng xung quanh thành phố Đà Nẵng (tuyến số 2), Bến xe Hội An tỉnh Quảng Nam (tuyến số 3) và Bến xe huyện Đại Lộc tỉnh Quảng Nam (tuyến số 4).

Theo ông Hồ Anh, Phó Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Đà Nẵng, chương trình “Chuyến xe nghĩa tình Xuân Canh Tý 2020” ra đời từ nhu cầu đón xe về quê dịp Tết Nguyên đán của người bệnh. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện tổ chức chương trình này trên cơ sở khảo sát nhu cầu đi lại của các bệnh nhân. "Để bảo đảm sức khỏe cho bệnh nhân, trên các chuyến xe chúng tôi đều có tình nguyện viên hỗ trợ thức ăn, nước uống suốt quá trình di chuyển" - ông Anh cho biết.

Có mặt trong chuyến xe đầu tiên về Quảng Ngãi, bệnh nhân Lê Thị Danh (56 tuổi, trú huyện Nghĩa Hành) không giấu nổi xúc động: “Mỗi lần về quê hay từ quê ra bệnh viện, tôi đều phải di chuyển nhiều chặng, vừa tốn kém lại mệt. Nay được bệnh viện đưa đón miễn phí, chăm sóc chu đáo thì không còn gì bằng. Vì vậy, dù đang đau ốm, chúng tôi cũng thấy được an ủi, động viên rất nhiều”.

Bác sĩ Trần Thị Khánh Ngọc, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, đối tượng được tặng vé xe là người bị bệnh hiểm nghèo, người bệnh thuộc diện hộ cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện. “Việc đi lại với người bình thường trong dịp Tết vốn đã nhiều khó khăn, với người bệnh thì điều đó càng khổ sở hơn rất nhiều. “Chuyến xe nghĩa tình” như một món quà Tết mà cán bộ, nhân viên y tế dành cho người bệnh, giúp họ có thêm niềm tin, nghị lực và được đón một cái tết ấm áp bên người thân”, bác sĩ Ngọc cho biết.

PHAN CHUNG

 

 

;
;
.
.
.
.
.